Nhận định thị trường tuần từ 23/07-27/07

23/07/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường có tuần giao dịch khá sôi động, với sự gia tăng của điểm số, khối lượng và giá trị giao dịch trên cả 2 sàn. Tính cả tuần HSX tăng được 1,8% từ 416,98 điểm lên 424,47 điểm, khối lượng giao dịch bình quân cả tuàn  tính cả thoả thuận đạt khoảng 60 triệu cổ phiếu/ phiên tăng so với bình quân 36 triệu CP/ phiên của tuàn trước. HNX tăng được 2,3%, từ 70,57 điểm lên 72,19 điểm, khối lượng giao dịch bình quân tính cả thoả thuận tăng từ 32 triệu CP/phiên lên gần 50 triệu CP/phiên.Trong tuần HSX có 2 phiên tăng mạnh và 2 phiên điều chỉnh giảm. HNX có 2 phiên tăng mạnh và 3 phiên giảm điểm. Tâm lý nhà đầu tư có vẻ ổn định và kỳ vọng nhiều hơn vào sự phục hồi của nền kinh tế với các phát biểu tích cực của Thủ tướng và các Lãnh đạo đầu ngành tài chính, ngân hàng.

Xu hướng thị trường tuần này:

Các chỉ số chứng khoán trên thế giới có tuần phục hồi tương đối tốt. Chỉ số CPI tháng 7 của nhiều tỉnh và thành phố lớn trong cả nước tiếp tục giảm, cuối tuần giá xăng tăng thêm 400 đồng/lít. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục ra báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng. Mặc dù đã có nhiều doanh nghiệp báo lỗ, nhưng số lỗ không lớn, ngược lại cũng có rất nhiều doanh nghiệp báo lãi vượt cả kỳ vọng. Đặc biệt nhiều công ty chứng khoán báo lãi lớn hơn quý 1, các doanh nghiệp đầu ngành và cơ bản tốt đa số ra kết quả kinh doanh rất ấn tượng như: VNM, VIC, MSN, REE, PVS, PVD, GAS, MB, BVH,… đây cũng có thể là những yếu tố hỗ trợ tốt cho thị trường trong tuần tới.

Thị trường trong tuần này có khả năng vẫn giao dịch giao theo chiều hướng tích cực về thanh khoản, giá trị giao dịch duy trì ở mức cao hơn so với tuần trước. Chỉ số 2 sàn biến động trong phạm vi 415 – 450 điểm đối với HSX, 70 – 76 điểm đối với HNX.

 

Comments are closed.