Vàng có khả năng giảm trong phiên hôm nay

20/01/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Bản tin thị trường vàng hàng ngày của hãng Bloomberg dự báo giá vàng hôm nay có thể sẽ tiếp tục đi xuống do cổ phiếu giảm điểm, khuyến khích giới đầu tư rời khỏi thị trường chứng khoán để chuyển sang mua đồng dollar Mỹ.

Tính tại thời điểm này, vàng giao ngay đang lình xình quanh mức $1368.0/ $1368.7 sau khi biến động liên tục giữa  2 chiều tăng giảm lần lượt là 0.2% và tăng 0.1%. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 cũng giảm 0.3%, xuống vùng $1,367/oz trên thị trường Comex-New York, sau đó tăng nhẹ lên $1,369/oz.
Theo dấu phố Wall đêm qua, thị trường chứng khoán Châu Á sáng nay chìm trong sắc đỏ bởi lợi nhuận không mấy khả quan của ngân hàng Goldman Sachs, thêm vào đó là tâm trạng sốt ruột chờ đợi các báo cáo kinh tế của Trung Quốc, dự đoán sẽ hỗ trợ cho khả năng nước này sẽ có nhiều biện pháp hơn để ngăn chặn lạm phát.

“Chứng khoán đỏ điểm khiến đồng USD có cơ hội phục hồi. Và khi đồng USD lấy lại sức mạnh của mình, tất nhiên là vàng sẽ giảm”- ông Takashi Kudo, tổng giám đốc công ty NTT SmartTrade nhận xét.

Nhiều chuyên gia bày tỏ mặc dù nỗi lo kinh tế còn nhiều biến động sẽ thúc đẩy vàng đi lên, tuy nhiên, thông tin cho rằng Hy Lạp không thể trả được nợ có thể hạn chế đà giảm của đôla so với euro và gây áp lực lên vàng.

Có thể thấy, vàng đã tăng giá 30% trong năm 2010, tuy nhiên, giá đã giảm 3% từ đầu năm đến nay khi các nhà đầu tư chốt lời chuyển vốn sang các tài sản khác như chứng khoán hay các nhiên nguyên liệu công nghiệp.

Ngày giao dịch hôm nay thị trường đón nhận khá nhiều thông tin được công bố theo lịch: đầu tiên là các thông tin kinh tế của Trung quốc, kế tiếp là các thông tin kinh tế của châu Âu và cuối cùng là các thông tin kinh tế của Mỹ như: số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần vừa qua, các thông tin về thị trường bất động sản, chỉ số sản xuất của bang Philladelphia…Nếu các thông tin này có dấu hiệu khả quan, vàng có thể sẽ chịu nhiều áp lực giảm.

Comments are closed.