Chủ tịch SJC: Giá vàng sẽ tăng lên 2.000 – 2.100 USD/ounce trong năm 2012

17/02/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng, Vàng.

Không có mt mc giá nào hp lý hay không hp lý cho vic mua vàng ct tr hay đu cơ mà chúng ta phi “hc cách sng chung vi lũ”.

Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã có những chia sẻ về “vàng và cơ hội đầu tư 2012” tại hội thảo Nhà đầu tư 2012 được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 16/02/2012.

Ông Dũng cho biết, theo đánh giá chủ quan của ông giá vàng năm 2012 sẽ tăng, biến động quanh mức 2.000 – 2.100 USD/ounce. Bởi, giá vàng sẽ chịu tác động bởi cuộc khủng hoảng châu Âu và sự mất giá của đồng Euro.

“Ngân hàng trung ương châu Âu chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công rất lớn, qua đó tài sản của họ bị thâm hụt. Vì vậy, đồng Euro sẽ mất giá. Một khi đồng Euro mất giá, giá vàng sẽ tăng cao.“ – ông Dũng chia sẻ.

Nhà đầu tư muốn giử tài sản hoặc đầu tư dài hạn thì nên mua vàng, còn lướt sóng vàng thì không nên bởi chúng ta không phải là những chuyên gia. “ Bản thân chúng tôi – những người có nhiều năm kinh nghiệm cũng rất ngần ngại trong việc đưa ra quyết định nên mua hay bán vàng.”

Như vậy, tại Việt Nam mức giá 44 ~45 triệu đồng/ lượng là thích hợp để người dân mua vàng không?  Ông Dũng cho rằng. không có một mức giá nào hợp lý hay không hợp lý, mà chúng ta phải “học cách sống chung với lũ”.

Liên quan đến Nhà nước nên hay không nên cho phép mở kinh doanh vàng trên tài khoản, theo ông Dũng vấn đề là tỷ lệ ký quỹ bao nhiêu%? Nếu tỷ lệ ký quỹ 7% như đã từng làm thì việc kinh doanh như đánh bạc. Nếu tỷ lệ ký quỹ là 100% thì nhà đầu tư sẽ không tham gia.

Trong 40 năm qua, giá vàng đã tăng lên 54 lần. Tính đến ngày 31/12/2011, lượng vàng SJC đã cung cấp cho thị trường(ròng) hơn 19,2 triệu lượng vàng, tương đương hơn 700 tấn vàng; sau khi trừ đi lượng vàng xuất khẩu qua nữ trang, vàng còn trong nội địa Việt Nam khoảng hơn 500 tấn vàng. Công suất của SJC dập vàng khoảng 3 tấn vàng/ngày.

 

Q. Nguyễn

Theo TTVN

 

 

Comments are closed.