Ngân hàng thu gọn lại hệ thống ATM

28/02/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Tổng giám đốc NH Đông Á cho biết tới đây NH sẽ bố trí lại địa điểm đặt máy ATM theo hướng tập trung mỗi buồng 2-4 máy.

Thay vì phát triển theo chiều rộng như trước đây, nhiều ngân hàng (NH) đang tính toán phân bổ lại địa điểm đặt máy ATM theo hướng tập trung thành từng cụm 3-4 máy nhằm tiết kiệm chi phí, đồng thời tận dụng hết tiện ích của hệ thống ATM sau khi đã kết nối liên thông ba mạng là Smartlink, Banknetvn và VNBC.

Ông Trần Phương Bình, tổng giám đốc NH Đông Á, cho biết tới đây NH sẽ bố trí lại địa điểm đặt máy ATM theo hướng tập trung mỗi buồng 2-4 máy, lý tưởng nhất là một buồng bốn máy. Những buồng máy ATM tập trung này sẽ được đặt ở những địa điểm mà khách hàng có thể giao dịch 24/24 giờ, NH sẽ thuê bảo vệ nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng trong khi giao dịch.

Ông Trịnh Thượng Thức, trưởng phòng dịch vụ thẻ NH Ngoại thương chi nhánh TP.HCM, cho biết nơi này cũng đang sắp xếp lại vị trí đặt máy ATM theo hướng những điểm nóng sẽ được đưa thêm máy để đáp ứng nhu cầu giao dịch, những điểm năng suất không cao NH mới rút máy đi.

Việc sắp xếp này được rất nhiều cái lợi, đặc biệt giảm hàng loạt chi phí như tiền thuê mặt bằng, đường truyền, máy lạnh, đồng thời đẩy nhanh việc tiếp tiền cũng như khắc phục sự cố.

“Khách hàng đến những điểm tập trung này chắc chắn sẽ rút được tiền vì máy này hư sẽ có máy khác, không còn phải chạy vòng vòng như trước” – ông Thức nói.

Theo A.H

Tuổi trẻ

Comments are closed.