Mất 5% qua một đêm, giá vàng xuyên thủng mốc 1.700 USD/ounce

01/03/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng rớt sâu trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, xuống dưới 1.690 USD/ounce – ngày giảm mạnh nhất trong hơn 3 năm trở lại đây sau phát biểu của chủ tịch Fed.

Thị trường vàng và bạc chao đảo trong phiên qua khi vàng để mất gần 100 USD/ounce còn bạc rớt 3 USD sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke không đề cập đến chương trình nới lỏng định lượng nào mới trong phiên chất vấn trước Quốc hội, làm thất vọng nhà đầu tư.

Khối lượng giao dịch tăng một cách bất thường bởi hoạt động bán tháo ồ ạt.

Đóng cửa phiên, giá vàng giao ngay mất 5% xuống 1.695,39 USD/ounce, vàng giao tháng 4 hạ 77,1 USD xuống 1.711,3 USD/ounce. Sau khi chốt phiên, thị trường kỳ hạn tiếp tục đi xuống và hiện chỉ còn 1.689 USD/ounce, trong khi vàng giao ngay có dấu hiệu hồi phục và tái vượt 1.700 USD/ounce.

Phát biểu trước Quốc hội ngày 29/2, ông Bernanke cho biết, chính sách tiền tệ hiện tại sẽ được giữ nguyên, giá xăng dầu cao có thể đẩy tăng lạm phát tạm thời trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm nhanh hơn dự đoán. Kinh tế Mỹ đã tăng trưởng gần 3% trong quý 4 năm ngoái, vượt mọi dự báo, nhờ nhu cầu mạnh.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, những gì ông Bernanke  nói cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có gói kích thích kinh tế nào khác. Tuy nhiên theo họ, việc bán tháo và sụt giảm đột ngột của vàng phiên qua chính là sai lầm của các nhà đầu tư, và đó cũng không phải dấu hiệu của một đợt giảm trong dài hạn.

Đầu phiên qua, giá vàng có lúc lên cao nhất 3 tháng rưỡi ở trên 1.790 USD/ounce sau khi NHTW châu Âu hoàn tất chương trình giải ngân 500 tỷ Euro cho các ngân hàng khu vực cần thêm vốn trong khuôn khổ chương trình cho vay lãi suất thấp thời hạn 3 năm như đã cam kết hồi cuối năm ngoái.

 

Comments are closed.