Hà Nội: Thu hồi hàng loạt khu đất chưa hoàn thành thủ tục pháp lý

05/03/2012 // No Comment // Categories: Bất động sản.

UBND TP Hà Ni va cho biết s thu hi mt s khu đt nhm gii quyết tình trng thiếu công trình h tng xã hi trong các khu đô th mi, khu nhà và khu tái đnh cư.

Những khu đất bị thu hồi là những dự án đã giao chủ đầu tư thời hạn quá 12 tháng nhưng chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý mà không phải do nguyên nhân khách quan; khu đất chưa được đầu tư xây dựng thuộc địa bàn đặc biệt thiếu hệ thống hạ tầng xã hội, trường học; các khu đất đã có quyết định cấp đất mà chủ đầu tư vi phạm quy định trong sử dụng đất (sai mục đích, tiến độ thực hiện, chuyển nhượng không hợp pháp).

TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã theo chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn và căn cứ nhu cầu phát triển quy hoạch kinh tế xã hội chủ động rà soát các khu đô thị mới trên địa bàn để đề xuất thu hồi theo các tiêu chí nói trên.

Sở Quy hoạch kiến trúc khi thẩm định điều chỉnh quy hoạch cục bộ các khu đất thuộc khu đô thị mới, khu tái định cư, nếu có bổ sung chức năng nhà ở phải đảm bảo phù hợp với năng lực, phục vụ của hệ thống hạ tầng xã hội.

Theo Trúc Linh
DĐDN

Comments are closed.