Vàng nhích nhẹ khi nỗi lo Hy Lạp rời Eurozone lắng dịu

29/05/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng tương lai nhích nhẹ trong ngày thứ Hai do nỗi lo về sự rút lui khỏi Eurozone của Hy Lạp lắng dịu sau khi kết quả thăm dò cho thấy các đảng ủng hộ gói giải cứu sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng tới.

Giá vàng giao tháng 6 tăng 0.3%, tương ứng 4.10 USD/oz lên 1,573 USD/oz trong giao dịch điện tử trên bộ phận Comex của sàn Nymex. Tuần trước, giá vàng giảm 1.4%.

Giá vàng giao ngay ít thay đổi so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu sau khi rút lui từ khỏi mức cao nhất trong phiên tại 1,583.50 USD/oz. Tuần trước, giá vàng giao ngay giảm 1.1%.

Mối lo ngại kéo dài về đà tăng trưởng ảm đạm tại Eurozone và sức khỏe của hệ thống ngân hàng Tây Ban Nha đã khiến giá vàng giao ngay giảm hơn 5% trong tháng 5.

Nhóm chiến lược gia của Credit Agricole CIB cho rằng các thị trường toàn cầu có thể chào đón kết quả của 4 cuộc thăm dò riêng biệt tại Hy Lạp được công bố hôm chủ Nhật. Theo đó, Đảng Dân chủ mới ủng hộ gói giải cứu đang nhận được sự ủng hộ nhiều hơn so với Đảng Syriza. Dù vậy, Credit Agricole cho biết bất ổn về khả năng thành lập Chính phủ liên minh vẫn còn tồn tại.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng các cuộc thăm dò được tổ chức trước khi Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde nhận định trên một tờ báo của Anh rằng người Hy Lạp nên tự giúp chính mình bằng cách đóng thuế.

Các thị trường Mỹ đóng cửa nhân Lễ Tưởng niệm (Memorial Day).

Theo Vietstock

Comments are closed.