Đà Nẵng có môi trường đầu tư tốt nhất Việt Nam

10/02/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Financial Times cho rằng Đà Nẵng là thành phố có quy hoạch hoàn hảo, và gọi Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh là Lý Quang Diệu của Việt Nam.

Khi nghĩ tới đầu tư vào Việt Nam, mọi sự chú ý sẽ hướng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tạp chí Financial Times lại đưa ra ý kiến rằng, các nhà đầu tư hãy nhìn về Đà Nẵng.

Đà Nẵng, thành phố đông dân thứ 4 của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ vị trí địa lý tuyệt vời, có núi rừng bao phủ và hàng chục km bãi biển trải dài.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Nẵng thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự và sân golf, cùng với một số lượng lớn các nhà máy mọc lên, tận dụng lợi thế vị trí địa lý của Đà Nẵng ở trung tâm của Việt Nam để phát triển hoạt động kinh doanh.

Ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành của Indochina Capital, một công ty tiên phong đầu tư vào một số dự án phát triển cao cấp tại thành phố này nói rằng, thành công của Đà Nẵng một phần nhờ vào tư tưởng lãnh đạo của ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng.

Ông nói: “Đà Nẵng thường xuyên được bình chọn là nơi tốt nhất để đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, với các cơ sở hạ tầng tốt nhất, vượt xa tất cả các đô thị lớn khác và sự tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người cao hơn các khu vực khác tại Việt Nam. Nguyễn Bá Thanh có thể được coi là Lý Quang Diệu của Việt Nam”.

Giống như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nền kinh tế của Đà Nẵng đã phát triển với tốc độ cao hơn tốc độ phát triển quốc gia trong 10 năm qua. Từ 2006-2010, kinh tế Đà Nẵng đã tăng trưởng khoảng 11% /năm và đặt mục tiêu tăng trưởng 13,5% -14,5% trong 5 năm tiếp theo.

Trái ngược với tình trạng hỗn loạn giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với 900.000 dân là một thành phố rất sạch đẹp và quy củ với những làn gió mát trong lành, với những đại lộ rộng rãi, những đường vành đai và những cây cầu. Tất cả mọi thứ đều được quy hoạch một cách hoàn hảo.

Ông Ryder cho biết: “Chúng tôi đã rất quan tâm về hoạt động xây dựng trên bãi biển. Các hoạt động của chúng tôi vẫn sẽ tiến triển tốt, nhưng chúng tôi chưa có bất kỳ kế hoạch nào cho các dự án mới.

Một nhà kinh tế cho rằng nhu cầu từ tầng lớp giàu có tại Việt Nam, những người muốn kết hợp giữa nhà nghỉ và đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn nữa cho sự phát triển tại Đà Nẵng.

Theo FT

Comments are closed.