Standard Chartered muốn cho TPHCM vay tiền

17/10/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Standard Chartered đưa ra mức lãi suất khá tốt, bình quân là 5,5 – 6%, kỳ hạn vay cũng đang được nới rộng lên 5 – 10 năm.

Chiều 16/10, lãnh đạo TPHCM và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có buổi làm việc để tìm kiếm khả năng hợp tác trong những dự án đang cần vốn, đặc biệt là lãnh vực hạ tầng kỹ thuật và an sinh xã hội.

Ông Louis Taylor – Tổng giám đốc (CEO) Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) chia sẻ Standard Chartered có nguồn vốn lớn và sẵn sàng hỗ trợ TPHCM thực hiện các dự án cần thiết, cụ thể là công trình giao thông, bệnh viện trường học… với những điều kiện cho vay rất cạnh tranh. Standard Chartered bày tỏ mong muốn có thể tham gia các dự án của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TPHCM khẳng định thành phố cần vốn để đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật và phát triển kinh tế, đặc biệt là ba lãnh vực vệ sinh môi trường, giao thông (các tuyến metro, đường trên cao…).

Bà Phạm Như Anh – Phó tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam cho biết, tùy theo từng dự án cụ thể mà Standard Chartered xem xét mức lãi suất thích hợp. Chẳng hạn, với một số dự án ngắn hạn của các doanh nghiệp xuất khẩu, trong khi ngân hàng trong nước cho vay ở mức 3% thì Standard Chartered có thể áp dụng 2,5 – 2,6%. Tuy nhiên, cũng có những dự án Standard Chartered phải nâng lãi suất cao hơn.

Theo đại diện của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII), Standard Chartered đưa ra mức lãi suất khá tốt, bình quân là 5,5 – 6%. Ngoài ra, kỳ hạn vay cũng đang được nới rộng lên 5 – 10 năm trong khi hầu hết những ngân hàng khác chỉ giới hạn từ 2 – 5 năm.

Theo TBKTSG

 

Comments are closed.