Lãi suất tái cấp vốn lên 11%

17/02/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Chiều nay, 17/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Quyết định số 271/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng.

Theo Quyết định này, lãi suất tái cấp vốn là 11,0%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng: 11,0%. Mức lãi suất áp dụng từ ngày 17/02/2011.

So với mức áp dụng trước đó,  lãi suất tái cấp vốn và lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt tăng 2%.

Lãi suất cơ bản vẫn giữ nguyên ở mức 9% và lãi suất tái chiết khấu ở mức 7%.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nướcViệt Nam, ông Nguyễn Văn Giàu trong bài trả lời  Vneconomycho rằng lãi suất tái cấp vốn phải ở mức cao vì nếu ngân hàng kinh doanh bị mất khả năng thanh toán, vay ở ngoài không được phải vay NHNN thì phải chịu lãi suất cao. Do đó, cứ duy trì lãi suất tái cấp vốn ở mức 9%/năm như năm 2010 là không phù hợp.

Comments are closed.