Đại diện chủ nợ sẽ chấp nhận kế hoạch tái cơ cấu của Vinashin

06/02/2013 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Credit Suisse sẽ chấp nhận kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 620 triệu USD của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, Credit Suisse – đại diện 20 chủ nợ của Vinashin đã gửi thư cho các chủ nợ và cho biết ý định sẽ chấp thuận đề xuất tái cơ cấu nợ Vinashin và đưa ra lý do thuyết phục họ chấp thuận.

Hiện đại diện của Credit Suisse và Vinashin chưa bình luận về thông tin trên.

Thông tin được đưa ra sau khi hãng tin Reuters hôm qua 5/2 dẫn nguồn thạo tin cho biết, Bộ Tài chính quyết định tham gia tái cơ cấu nợ Vinashin thông qua việc bảo lãnh phát hành trái phiếu.

Theo đề xuất mới nhất này, Vinashin có thể hoán đổi khoản nợ 600 triệu USD và lãi suất phát sinh chưa trả trị giá 20 triệu USD thành 620 triệu USD trái phiếu không nhận được trái tức (zero-coupon bonds). Trái phiếu do Bộ tài chính bảo lãnh sẽ có thời hạn 12 năm. Lãi suất trái phiếu sẽ là 1%/năm và sẽ được thanh toán vào thời gian đáo hạn cùng với gốc.

Vinashin phát hành 600 triệu USD trái phiếu quốc tế năm 2007 với thời hạn 8 năm. Theo thỏa thuận ban đầu, tập đoàn này sẽ phải trả khoản tiền đầu tiên (60 triệu USD) vào tháng 12/2010. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, lãnh đạo Vinashin tuyên bố không đủ khả năng tài chính để trả nợ.

Theo Gafin

Comments are closed.