Sẽ có nhiều hợp đồng logistics trị giá hàng trăm triệu USD

22/02/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia hội nghị đã đến trước một tuần để tìm hiểu các đối tác Việt Nam và nhận thấy có rất nhiều cơ hội hợp tác

Dự kiến có nhiều hợp đồng với giá trị tổng cộng lên đến hàng trăm triệu USD được k‎ý‎ kết tại Hội nghị liên minh vận chuyển và giao nhận hàng hóa đang diễn ra tại TPHCM, theo ông David L. Yokeum, Chủ tịch Hiệp hội logistics WCA Family of Logistic Networks (WCA).

Hôm 21/2, bên lề hội nghị thường niên của WCA từ ngày 20 đến 27/2, ông Yokeum cho biết nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia hội nghị đã đến trước một tuần để gặp gỡ, tìm hiểu các đối tác Việt Nam và nhận thấy có rất nhiều cơ hội hợp tác. Do đó, hội nghị với hơn 20.000 cuộc gặp gỡ trực tiếp là cơ hội để các doanh nghiệp k‎ý kết hợp đồng làm ăn.

Ông Yokeum cho biết sẽ có từ một đến hai công ty logistics tham gia hội nghị muốn mở cơ sở tại Việt Nam, nhưng phần lớn các doanh nghiệp khác thì không muốn thế (tham gia thị trường Việt Nam bằng cách liên doanh với công ty Việt Nam). “Thay vì mở chi nhánh, họ muốn mở rộng quan hệ với những đối tác địa phương vốn thấu hiểu thị trường Việt Nam”, ông cho biết.

Hội nghị liên minh vận chuyển và giao nhận hàng hóa là hội nghị thường niên lần thứ 13 của WCA. Các hội nghị này thường được tổ chức tại Bangkok và đây là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam – một thị trường khá mới với nhiều doanh nghiệp logistics trên thế giới.

Hội nghị lần này thu hút sự tham gia của 1.600 đơn vị logistics (thành viên của WCA) từ 145 nước, trong đó có 66 doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị có hai phiên: phiên thứ nhất dành cho các thành viên lâu năm của WCA (từ ngày 21 đến 24/2) và phiên thứ hai (từ ngày 25 đến 27/2) dành cho tất cả các thành viên của của WCA. Hiện WCA – hiệp hội các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển có uy tín trên thế giới – có hơn 3.600 văn phòng thành viên đặt tại 174 nước. WCA có 66 thành viên tại Việt Nam, như T&M, Vinatrans, Vinalink.

Nguồn TBKTSG

Comments are closed.