Bản tin Chứng khoán ngày 03-06

04/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 03/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục diễn biến quanh khu vực 520 điểm đối với Vn-Index và 65 điểm đối với Hnx-Index với thanh khoản sụt giảm đôi chút trên cả hai sàn.

Trên sàn HSX, thị trường mở cửa giảm nhẹ và giao dịch trong sắc đỏ của chỉ số trong phần lớn thời gian giao dịch buổi sáng, sự cải thiện của lực cầu vào khoảng thời gian sau đó đã giúp chỉ số này hồi phục vào cuối phiên buổi sáng và đầu phiên buổi chiều, tuy nhiên lại điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối phiên do sắc đỏ từ các cổ phiếu lớn như DIG, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG, MBB…, chỉ số Vn-Index do đó đóng cửa giảm 0,26% xuống 517,03 điểm. Diễn biến trên sàn HNX có phần tích cực hơn khi chỉ số này đa phần giao dịch với sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch nhờ sự tăng điểm của các mã lớn như ACB, PVX, SHB… giúp chỉ số này đóng cửa phiên tăng 0,42% lên 64,89 điểm. Thanh khoản hai sàn ở sụt giảm đôi chút so với phiên cuối tuần  trước  tương ứng hơn 75,9 triệu cổ phiếu trên sàn Hồ Chí Minh và hơn 50,5 triệu cổ phiếu trên sàn Hà Nội.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, Vn-Index hôm nay không hoàn tất được nến xác nhận phiên giảm điểm cuối tuần trước là một phiên Shake-out (rung lắc) với lực bán khá mạnh trong phiên chiều, tạo ra 1 nến hammer nhỏ cho chỉ số của sàn HSX. Xu hướng tăng trung hạn của thị trường đã được hé mở với vùng hỗ trợ 505-510 điểm đối với Vn-Index và 63,3-63,5 điểm đối với Hnx-Index, tuy nhiên có vẻ như trong ngắn hạn thị trường đang thiếu động lực để tăng điểm. Dường như kịch bản Vn-Index sẽ tích lũy đi ngang trong biên độ 510-520 điểm và Hnx-Index sẽ tích lũy giảm điểm để kiểm tra lại vùng 63,5 sẽ thích hợp hơn trong ngắn hạn. Trong kịch bản như vậy, nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc mua thêm ở những vùng giá thấp; trong khi đó nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc việc cơ cấu danh mục theo cách bán cao, mua thấp để tăng tính chủ động hơn với xu hướng thị trường.

Trân trọng

Comments are closed.