Bản tin Chứng khoán ngày 05-9

06/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 05/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau hai phiên giảm điểm, thị trường quay trở lại tăng khá tốt trên sàn HSX và tăng nhẹ trên sàn HNX. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên ngày hôm qua.

 

Thị trường mở cửa phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý khá lưỡng lự của các nhà đầu tư, điều này đã khiến lực cung có lúc tăng lên nhẹ khi lực cầu còn do dự, lực cung đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại sau đó, trong khi lực cầu đã bắt đầu quay trở lại mua vào ở các mức giá trên tham chiếu, đẩy thị trường dần tăng điểm cho đến cuối phiên giao dịch. Chỉ số Vn-Index phiên mở cửa tăng 2,17 điểm, tuy nhiên đóng cửa phiên hôm nay đã tăng 6,12 điểm lên 477,57 điểm nhờ sắc xanh của khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG… Diễn biến tích cực tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi sự tăng điểm của ACB, BVS, KLS, NTP, PGS, PVS, VND… đã giúp Hnx-Index tăng 0,69% ên 60,62 điểm.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài sau phiên quay trở lại mua ròng hôm qua, hôm nay đã tiếp tục mở rộng trạng thái mua ròng với 579 ngàn cổ phiếu, giá trị tương ứng hơn 72,66 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần phiên hôm qua. Lực mua ròng của khối này tập trung mạnh nhất vào cổ phiếu VNM khi họ mua ròng 400 ngàn cổ phiếu với giá trị hơn 56 tỷ đồng, còn lại rải rác ở các cổ phiếu như DPM, DRC, GAS, HSG…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau một số phiên giao dịch không rõ ràng về mặt xu hướng, sự tăng điểm hôm nay của các cổ phiếu chủ chốt đã giúp thị trường xuất hiện những dấu hiệu khá tích cực khi đồ thị nến Vn-Index hình thành 1 nến tăng điểm cho thấy sự thắng thế của lực cầu trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, Hnx-Index xuất hiện một nến tăng điểm đối trọng với nến giảm điểm hôm qua, giúp chỉ số của sàn HNX quay trở lại vị thế trên đường trung bình động 200 ngày. Trong bối cảnh đó, chúng tôi kỳ vọng rằng sự tích cực này sẽ được duy trì một cách ổn định hơn trong thời gian tới, giúp thị trường tạo nên được xu hướng tích lũy tăng điểm. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn nên lưu ý vùng kháng cự mạnh của xu hướng trung hạn ở vùng 490 +/- 5 điểm và đợt review danh mục của các quỹ ETF trong tuần tới. Chúng tôi đang thấy một sự khả quan hơn ở đồ thị các cổ phiếu như CSM, DRC, FPT, GAS, BVH, VCB, HSG, PVC…

 

Trân trọng!

Comments are closed.