Bản tin Chứng khoán ngày 04-10

07/10/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 04/10/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường bất ngờ tăng điểm mạnh trên HSX nhờ lực hỗ trợ đến từ GAS, trong khi đó sàn HNX giảm nhẹ khi PVX dư bán sàn với khối lượng lớn. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ do sự sụt giảm trên HNX.

 

Hai sàn bước vào phiên hôm nay trong diễn biến khá trái chiều nhau khi bên mua và bên bán giao dịch khá cân bằng trên sàn HSX, trong khi khá ảm đạm và có phần không tích cực trên sàn HNX. Lực cầu tiếp tục vẫn mua vào ở các cổ phiếu lớn trên HSX như BVH, DPM, EIB, FPT, GAS, HPG, VIC, VNM, trong đó cổ phiếu GAS thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư khi phiên hôm nay đã tăng khá tốt sau hơn một tháng tích lũy đi ngang, những cổ phiếu này đã trở thành động lực chính giúp Vn-Index tăng 1,06% lên 497,5 điểm với thanh khoản 59,72 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Trên sàn HNX, diễn biến tỏ ra khá tiêu cực khi đa phần các cổ phiếu lớn đều đóng cửa ở mức giá đỏ hoặc tham chiếu, dường như áp lực bán mạnh tại cổ phiếu PVX với dư bán sàn cuối phiên hơn 6 triệu cổ phiếu là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn tới tâm lý của nhà đầu tư trên sàn này trong ngày hôm nay và khiến sàn này giảm nhẹ 0,11% xuống 60,94 điểm, thanh khoản sụt giảm về mức thấp là 24,45 triệu cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay giúp Vn-Index củng cố được xu hướng đi lên nhẹ trong ngắn hạn và duy trì khoảng cách bên trên đường trung bình động MA50 ngày với thanh khoản trung bình quanh 60 triệu cổ phiếu/phiên, trong khi đó Hnx-Index đang đi ngang quanh đường trung bình động này với thanh khoản có dấu hiệu giảm dần. Diễn biến này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục tham gia luân phiên vào các cổ phiếu trên sàn HSX, trong khi đó họ dường như đang trở nên thận trọng hơn với sàn HNX, một phần có thể đến từ việc lo ngại ảnh hưởng không mấy tích cực đến từ cổ phiếu PVX. Dòng tiền hiện tại có vẻ đang hướng vào nhóm cổ phiếu có tác động mạnh đến chỉ số bên HSX và nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tham gia vào phân khúc này với một tỷ trọng cổ phiếu nhất định trong danh mục.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.