Hà Nội xem xét xây hầm đường bộ qua sông Hồng

28/02/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Việc xây dựng đường hầm qua sông Hồng tại vị trí cuối đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm đi ngầm qua sông Hồng và kết nối với mạng lưới giao thông bên phía quận Long Biên đã nêu ý tưởng trong một vài năm gần đây.

UBND TP cũng đã nhận được đề nghị đầu tư xây dựng hầm qua sông Hồng theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) của một số đối tác: Ngân hàng cổ phần Liên Việt, Tổng công ty CP thương mại xây dựng – Bộ Giao thông Vận tải, Công ty xây dựng 319 – Bộ Quốc phòng, Công ty cổ phần Him Lam.

Về việc cần phải xây dựng hầm đường bộ chứ không phải cầu, bà Lã Thị Kim Ngân – Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phân tích: Việc làm cầu nổi sẽ rất khó khăn, tốn kém vì phải giải phóng mặt bằng hai bên đầu cầu. Hơn nữa, làm hầm đường bộ sẽ không có các mố cầu như cầu nổi nên sẽ không ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ trên sông Hồng hiện đang rất hẹp.

Phó Chủ tịch cũng giao cho nhà đầu tư làm việc với Bộ Quốc phòng để xem sân bay Gia Lâm về việc chuyển đổi chức năng, vấn đề giao đất để thực hiện làm BT cho dự án này.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng thẩm định kỹ thêm năng lực của chủ đầu tư; trình dự án này sang Thường trực Thành ủy Hà Nội để xin chủ trương.

Theo Hà Nội mới

Comments are closed.