Khoảng 460 nghìn tỷ đồng tín dụng sẽ được bơm trong năm nay

04/03/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Tại Hội nghị triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 3/3, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết, để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng dưới 20%, Tổng giám đốc các Ngân hàng thương mại phải giao kế hoạch cụ thể xuống từng chi nhánh, địa phương. Trên cơ sở đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ trị thẳng tay những ngân hàng nào vi phạm.

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm 2011 đặt ra là chỉ cần dưới 20%, nhưng theo Thống đốc 18% mới là tốt nhất. Con số này tương ứng với khoảng 460 nghìn tỷ đồng tín dụng sẽ được bơm ra cho nền kinh tế trong năm nay.

Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng (VNBA), bà Dương Thu Hương cho rằng, mục tiêu tăng trưởng tín dụng dưới 20%, theo bà Hương là khó.

Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cũng cho biết ủng hộ và đồng thuận với chủ trương của chính phủ. Nhưng mặt khác, cũng như cần một sự hướng dẫn cụ thể và sát sao từ phía Ngân hàng Nhà nước.

“Cần làm rõ quy định thế nào là cho vay bất động sản, bởi nhu cầu vay mua nhà là có thực nhưng cũng có trường hợp vay để đầu cơ. Cái này nếu không có quy định rõ ràng và tách bạch thì sẽ rất dễ bị ‘đánh đồng’ và vô hình chung là không hỗ trợ được cho người dân” Tổng Giám đốc Techcombank băn khoăn.

Nguồn TTXVN

Comments are closed.