Siết chặt tín dụng bất động sản – doanh nghiệp lớn có kế hoạch gì?

06/03/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

CTCP Vincom: Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT, cho biết do chủ động với việc lãi suất tăng cao cũng như vấn đề thắt chặt tín dụng, các dự án bất động sản của Vincom đã được chuẩn bị kỹ về mọi mặt ngay từ đầu, trong đó có vấn đề tài chính. Các dự án của Vincom được đánh giá cao về tính khả thi nên không gặp khó khăn gì lớn trong việc huy động vốn.

“Vincom có chiến lược triển khai nhanh các dự án để sớm thu hồi vốn. Theo đó, thời gian trung bình thực hiện một dự án chỉ kéo dài từ 1,5 – 3 năm nên tác động từ việc lãi suất tăng cao không nhiều”, ông Hiệp cho biết. Đồng thời, ông khẳng định Vincom có nhiều nguồn để huy động vốn như thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chuyển đổi, trái phiếu quốc tế…

Công ty Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House): Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT, cho rằng, khó khăn chỉ mang tính tạm thời và để vượt qua giai đoạn thử lửa này, các doanh nghiệp cần xem xét lại kế hoạch sản xuất – kinh doanh dựa trên cơ sở nguồn vốn có khả năng huy động.

“Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, chủ trương của Thuduc House là chỉ tập trung vào các dự án tiềm năng và có khả năng tạo ra dòng tiền, không đầu tư dàn trải để bảo đảm nguồn vốn công ty và nguồn vốn vay ngân hàng được sử dụng một cách hiệu quả”, ông Hiếu cho biết.
Công ty Cotecland: Trong năm 2011, kế hoạch doanh thu của Cotecland là hơn 300 tỷ đồng và lợi nhuận từ 45 đến 50 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch này, chiến lược của Công ty trong năm nay là đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, giảm giá thành sản phẩm, giảm giá bán, tăng doanh thu, tiết kiệm tối đa chi phí quản trị doanh nghiệp.

Cùng với chiến lược trên, năm 2011, Cotecland sẽ thực hiện chiến lược Bắc tiến với việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Hà Nội do địa bàn này đang có những lợi thế về cung cầu và giá bán. Điều này đảm bảo cân bằng lợi nhuận chung cho công ty và không ảnh hưởng đến các dự án đang đầu tư hiện nay tại khu vực phía Nam.

Nguồn Báo Đầu tư

Comments are closed.