Phá đường dây giả giấy tờ, lừa bán đất dự án tại Hà Nội

11/03/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Ngày 10.3, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an cho biết, vừa khám phá một tổ chức lừa đảo bán đất dự án chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Giám đốc, Phó Giám đốc Cty cổ phần đầu tư phát triển Đài Việt đã bị tạm giữ để điều tra hành vi lừa đảo bán đất dự án Indochina Dương Nội (Hà Đông – Hà Nội).

Mua qua sàn giao dịch bất động sản vẫn bị lừa

Sáng 3.3, anh Nguyễn Hữu Dũng – trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội – rủ bạn là anh Đặng Minh Tân – trú tại P201 C5 Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội – tìm đến Sàn giao dịch BĐS Galaxy trên đường Lê Văn Lương kéo dài, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại đây 2 anh gặp chị Lê Diệu Thúy là nhân viên sàn giao dịch. Qua trao đổi, anh Dũng được chị Thúy cho biết, có dự án khu biệt thự liền kề Indochina Dương Nội, Hà Đông giá cả hợp lý và gợi ý nếu anh Dũng có nhu cầu mua thì sẽ để lại 1 lô để bán cho anh Dũng. Theo lời chị Thúy, giá nộp cho chủ đầu tư theo hợp đồng là 32 triệu đồng/m2, nhưng người mua phải trả tiền chênh lệch là 12,5 triệu đồng/m2, tổng cộng người mua phải trả với giá 44,5 triệu đồng/m2, nộp tiền làm nhiều đợt…

Khoảng 13h30 cùng ngày, anh Dũng và anh Tân quay lại Sàn giao dịch BĐS Galaxy. Theo hướng dẫn của chị Thúy, anh Dũng đã nộp số tiền 50 triệu đồng đặt cọc mua lô đất ký hiệu S02-L31 khu B Dương Nội, có diện tích 170m2. Chị Thúy lấy một tờ giấy khổ A4 tiêu đề “giấy đặt cọc” in sẵn điền nội dung đã nhận 50 triệu đồng tiền đặt cọc của anh Dũng và ký tên (tờ giấy không có con dấu) đưa cho anh Dũng kèm theo 1 sơ đồ đất khổ giấy Ao khu B Dương Nội và 1 hợp đồng góp vốn (photocopy) nội dung cá nhân đồng ý góp vốn vào Cty cổ phần đầu tư phát triển Đài Việt để mua đất ở tại Dự án khu biệt thự liền kề Indochina Dương Nội, Hà Đông.

Sau khi nộp tiền đặt cọc theo nội dung các giấy được giao, anh Dũng trao đổi với một người bạn đang công tác tại Tập đoàn Nam Cường thì mới tá hoả khi được thông báo dự án, lô đất trên là của Tập đoàn Nam Cường. Hiện tập đoàn chưa có phương án bán các lô đất tại khu vực này.

Làm giả con dấu của UBND thành phố để lừa

Biết bị lừa, anh Dũng đã làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT – Bộ Công an. Trên cơ sở xác minh và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7.3, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an bắt quả tang Tạ Tất Toàn – sinh năm 1975, trú tại số 24/42, ngõ Chùa Hưng Ký, đường Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty cổ phần đầu tư phát triển Đài Việt (Cty Đài Việt) cùng đồng bọn đang sử dụng tài liệu giả, ký hợp đồng bán 1 lô đất tại dự án Dương Nội, quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho anh Nguyễn Hữu Dũng để chiếm đoạt của anh Dũng 1.156.000.000 đồng (một tỉ một trăm năm mươi sáu triệu đồng) tại Cty Đài Việt, số B20, lô 19, khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 xe ôtô, 1 xe máy, tiền, các phiếu thu tiền và một số tài liệu nghi là giả. Các đối tượng Tạ Tất Toàn, La Quốc Đạt và Nguyễn Hoàng Hải khai nhận: Tạ Tất Toàn đã làm giả các tài liệu (văn bản đồng ý của UBND TP.Hà Nội giao cho Cty Indochina làm chủ đầu tư dự án Dương Nội, giấy uỷ quyền huy động vốn của Cty Indochina cho Cty Đài Việt, bản đồ thửa đất…), làm giả con dấu của UBND TP.Hà Nội, Cty Indochina và chỉ đạo Nguyễn Hoàng Hải – giám đốc; La Quốc Đạt – Phó giám đốc Cty Đài Việt sử dụng để lừa dối khách hàng có nhu cầu mua đất dự án Dương Nội trong quá trình giao dịch ký hợp đồng bán đất, nhằm chiếm đoạt tiền của một số khách hàng với số tiền hơn 4 tỉ đồng (trong đó có anh Nguyễn Hữu Dũng bị chiếm đoạt số tiền 1.156.000.000 đồng).

Hiện Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng nêu trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Theo 

Comments are closed.