Không có chuyện dân đổ xô mua vàng nữ trang

16/03/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như SJC, PNJ xác nhận, không có chuyện người dân đổ xô mua vàng nữ trang do lo lắng về chính sách quản lý kinh doanh vàng miếng.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú nhuận (PNJ) cho biết không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng nữ trang dễ cất giữ như nhẫn, mề đay trong những ngày qua, chỉ có lượng vàng nữ trang thời trang được tiêu thụ nhiều trong dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 kéo dài đến vài ngày sau đó.

Ông Nguyễn Thành Long, tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng xác nhận vàng nữ trang vẫn kinh doanh với số lượng bình thường ở từng cửa hàng chi nhánh hoặc đại lý SJC trong những ngày qua.

Có chăng là tổng lượng vàng nữ trang mà SJC đưa ra thị trường từ đầu năm đến giờ tăng là do những dịp 14.2, 8.3, người dân mua nhiều vàng nữ trang, cộng thêm việc SJC mở thêm một số chi nhánh ở các tỉnh nên phải tăng lượng cung ứng đến các điểm bán mới.

Ông Long cho biết thêm, SJC đẩy mạnh kinh doanh vàng nữ trang hoàn toàn nằm trong chiến lược phát triển từ nhiều năm nay, chứ không phải SJC chuyển sang kinh doanh vàng nữ trang vì thông tin ngân hàng Nhà nước có thể cấm kinh doanh vàng miếng.

SJC vẫn đang sản xuất vàng miếng 5 phân, các cửa hàng ở tỉnh tiêu thụ rất tốt.

Theo SGTT

Comments are closed.