Đề xuất ADB tài trợ 20 triệu USD trong Quỹ kinh doanh toàn diện

01/04/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Diễn đàn Đầu tư kinh doanh toàn diện tại Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào hôm nay (1/4/2011) tại TP.HCM.

Nội dung sự kiện bao gồm: Thảo luận về những phát hiện then chốt về nghiên cứu khả thi. Xác định những cơ hội đầu tư có tiềm năng. Thúc đẩy sự trao đổi giữa các công ty quan tâm tới “Kinh doanh toàn diện (Inclusive Business)” và các tổ chức tài chính tiềm năng. Xác định những bước điều phối chi tiết hơn về việc thành lập Quỹ kinh doanh toàn diện tại Việt Nam.

Có khoảng 70 đại diện đến từ các công ty thuộc khu vực tư nhân, các quỹ đầu tư và các cơ quan đối tác phát triển tham dự.

Diễn đàn do bộ Kế hoạch và đầu tư, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức, với mục tiêu thành lập một Quỹ kinh doanh toàn diện.

Nghiên cứu của ADB/SNV cho thấy ít nhất 16 nhà đầu tư và quỹ tại Hà Lan có thể quan tâm tới đầu tư trái phiếu và đầu tư góp vốn vào quỹ kinh doanh toàn diện cho Việt Nam với quy mô ban đầu là 60-100 triệu USD. Nghiên cứu này đề xuất ADB là nhà đầu tư khởi đầu với 20 triệu USD.

Nhu cầu tài chính cho các dự án đầu tư kinh doanh toàn diện ước tính dao động từ 0,4 đến 10 triệu USD cho trung bình 6 năm, với khoảng 3,7 triệu USD cho mỗi dự án. Do đó, quỹ tạo các khoản đầu tư rất đa dạng.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng đề xuất một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 5-6 triệu USD cho dự án hỗ trợ kỹ thuật khu vực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các vườn ươm kinh doanh toàn diện ở 6 nước và các cơ quan đối tác phát triển khác nhau.

Comments are closed.