TPHCM kiến nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

15/04/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Theo UBND TPHCM, mức giảm trừ cá nhân 4 triệu đồng và mỗi người phụ thuộc 1,6 triệu đồng là thấp so với tình hình giá cả gia tăng như hiện nay.

UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ nâng mức giảm trừ thuế thu nhập cá nhân phù hợp với tình hình hiện nay và chú trọng đến các khu vực có thời giá sinh hoạt cao được giảm trừ mức cao hơn.

Bên cạnh đó, thành phố kiến nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa được giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2011.

TPHCM cũng xin giảm nhiệm vụ thu nội địa năm 2011 tương ứng số thuế thu nhập doanh nghiệp được dãn nộp sang năm 2012 (dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng), kiến nghị giảm mức thuế khoán từ 20- 30% đối với các hộ nộp thuế kinh doanh các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố.

Thành phố cũng kiến nghị ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có lộ trình và giải pháp cụ thể nhằm giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển sản xuất kinh doanh.

Nguồn SGTT

Comments are closed.