3 lý do tiếp tục nắm giữ vàng hoặc mua vàng vào

25/04/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Vàng đã có đà tăng ấn tượng trong suốt 10 năm qua, tăng gấp đôi kể từ năm 2008.

Vàng cũng liên tiếp lập các đỉnh cao mới, trong tuần qua, giá vàng đã vượt mốc 1.500 USD/ounce trên sàn giao dịch Comex New York Mercantile Exchange tại New York.

Cơn sốt vàng đang hiện rõ. Nhưng vẫn còn khá nhiều băn khoăn với kim loại quý này? Liệu giá vàng có tiếp tục tăng không? Nếu bạn là nhà đầu tư chưa đưa vàng vào danh mục của mình, có nên mua vào tại thời điểm này không?

Xin giới thiệu với các bạn 3 quan điểm do các chuyên gia tài chính đưa ra khuyến nghị bạn tiếp tục nên nắm giữ vàng hoặc mua vàng vào.

1. Lạm phát

Tình hình lạm phát đang khá nóng. Do nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng, nhu cầu về nguyên vật liệu đang tăng vọt, thiếu hụt lương thực và năng lượng đang khá nóng bỏng. Và vàng đang được hưởng lợi từ lạm phát, dường như khó có thể tin rằng lạm phát sẽ dịu bớt.

2. Nhu cầu

Ngày nay, chúng ta thấy từ người dân, đến các tổ chức tài chính và các chính phủ ai nấy đang đua nhau mua vàng, giống hệt như cơn sốt dân chúng đổ xô đi mua các mặt hàng thời thượng thể hiện trong bộ phim “Hàm cá mập” nổi tiếng vào những năm 1970. Niềm tin của người dân vào các loại tiền tệ đã bị lung lay hoàn toàn và nếu như không sụp đổ, thì có lẽ cũng sẽ không bao giờ hồi phục như trước được nữa.

Trên thị trường quốc tế, đồng đô la đang mất giá nặng nề. Chúng ta nhận thấy rất nhiều quốc gia đang tăng tỉ lệ dự trữ vàng, chẳng hạn, Trung Quốc tăng từ 600 tấn lên 1.054 tấn kể từ năm 1993, đây là chiến lược phòng phủ hợp lý khi hàng tỉ đô la ngoại tệ dự trữ đang mất giá, cần phải thay thế bằng dự trữ hàng hoá và tài nguyên thiên nhiên.

3. Chi tiêu của chính phủ Mỹ

Chính phủ Mỹ đang mất tính thanh khoản. Những lời đồn đại là nước Mỹ sẽ bị hạ bậc xếp hạng tín dụng đang lơ lửng trên thị trường sau khi cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor’s hạ bậc triển vọng nợ của Mỹ từ “ổn định” sang “tiêu cực”.

Hiện thời, nước Mỹ đang là con nợ lớn nhất thế giới, vậy mà đã có thời, quốc gia này tự hào từng là chủ nợ lớn nhất thế giới. Trong những năm 1980, Mỹ đã cho rất nhiều nước vay tiền, đồng tiền thực có. Còn bây giờ, Mỹ đã vay mượn những khoản tiền khổng lồ để giải quyết những khoản nợ nần chồng chất. Có phải lịch sử đã sang trang không?

Theo ATP.

Comments are closed.