Nghiêm cấm giao dịch ký quỹ khi UBCK chưa có công văn hướng dẫn

29/07/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa ban hành công văn hướng dẫn triển khai thông tư 74 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 của Bộ Tài chính.

Theo công văn trên, CTCK có nghiệp vụ tự doanh chỉ được phép mở một tài khoản giao dịch tự doanh chứng khoán tại chính CTCK và không được phép mở tài khoản tự doanh tại các CTCK khác.

Trường hợp nhà đầu tư mở nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán tại các CTCK khác nhau thì từ công ty thứ 2 phải ghi rõ số lượng tài khoản đã mở, mã số và tên CTCK đã mở trước đó.

Đối với tài khoản giao dịch của công ty quản lý quỹ (CTQLQ), đầu tư và tài khoản giao dịch ủy thác, CTQLQ được mở nhiều tài khoản tự doanh. Tại mỗi CTCK nơi mở tài khoản tự doanh, CTQLQ chỉ được phép mở 1 tài khoản cho công ty, 1 tài khoản cho qũy đầu tư, 1 tài khoản giao dịch cho nghiệp vụ quản lý danh mục đầu tư trong nước và 1 cho nước ngoài.

Công ty niêm yết, công ty đăng ký giao dịch được mua cổ phiếu lô lẻ của nhà đầu tư làm cổ phiếu quỹ và không phải hạn chế thời gian bán ra trong thời gian 6 tháng kể từ khi mua lại. Công ty niêm yết, đăng ký giao dịch đặt lệnh mua chứng khoán lô lẻ thông qua CTCK và thực hiện chuyển nhượng qua trung tâm lưu ký chứng khoán.

Đối với vấn đề giao dịch mua ký quỹ, UBCK sẽ ban hành Quyết định riêng hướng dẫn chi tiết về giao dịch mua ký quỹ chứng khoán để triển khai thực hiện. Khi chưa có văn bản hướng dẫn của UBCK về giao dịch mua ký quỹ, nghiêm cấm các CTCK và nhà đầu tư triển khai nghiệp vụ này.

Theo DVT

Comments are closed.