Blog chứng khoán: Chờ đợt rũ hàng thực sự

07/12/2015 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.
Lực bán giảm hôm nay giúp thị trường hồi lại một chút và mốc 570 điểm giữ được.
Thị trường ngày 4/12/2015:
Đợt hồi nhẹ chiều nay giúp thị trường không rơi vào điểm đổ gãy tâm lý. Tiếp tục cần chờ đợi thêm mới có thể biết được liệu người bán đã thực sự buông xuôi hay chưa.
Nếu nhìn vào VNI thì khu vực 570 điểm không hơn gì một ngưỡng tâm lý mỏng. Vùng tích lũy tháng 9 có tiềm năng là vùng hỗ trợ, nhưng thị trường mới là yếu tố quyết định chứ không phải các ngưỡng kỹ thuật, tâm lý hay nét vẽ chủ quan nào. Tùy thuộc vào sức ép cung cầu mà giá có triển vọng bình ổn ở mức hiện tại hay không.
Nói chung hôm nay có điểm tốt là lực bán không quá lớn. Khối lượng thấp và xuất hiện dao động hồi trong chiều giảm phản ánh cung giảm hơn là cầu tăng. Tuy thế lượng cung đã thực sự được rũ cạn kiện hay chưa thì cần thêm các dấu hiệu, không chỉ đơn giản có được trong 1-2 phiên.
Đang có một sự tương đồng về thanh khoản ở giai đoạn hiện tại với giai đoạn tích lũy tháng 9. Tuy nhiên trước khi chạm đáy tháng 8, thị trường vẫn phải trải qua những ngày hoảng loạn và khi đó tâm lý sợ hãi lên cao trào mới phản ánh hết áp lực thực sự của lượng hàng lỏng lẻo không còn chịu nhiệt được nữa.
Diễn biến đó có lặp lại hay không thì chưa thể biết vào lúc này và cũng không cần phải đoán làm gì, vì thị trường vận động một cách tự nhiên. Các dòng tiền lớn sẽ khiến thị trường bộc lộ điều đó, vì lợi thế lúc này thuộc về người cầm tiền, đặc biệt là khả năng chịu đựng tâm lý.
Cổ phiếu vẫn đang trong quá trình dò điểm cân bằng và ở bất kỳ ngưỡng nào, điểm cân bằng cũng có thể là nhịp nghỉ tạm thời, nhưng cũng có thể là điểm đáy. Bối cảnh lớn của thị trường vẫn chưa có những thông tin hỗ trợ, thậm chí còn nhiều tin tiêu cực “treo”. Kể cả khi các lo ngại này không khiến thị trường sụt giảm sâu thêm thì cũng không thể tạo động lực cho thị trường đi lên được.
Quá trình tạo đáy là một chuỗi ngày thử thách tâm lý để dẫn đến một trạng thái “trơ” cả về áp lực lỗ lẫn “trơ” trước các tin xấu. Thanh khoản cạn kiệt cũng là một biểu hiện của đáy, nếu nó phản ánh tâm lý trơ này.
Dĩ nhiên phía ngược lại là dòng tiền đứng ngoài thờ ơ và chờ đợi. Các cơ hội chỉ thực sự an toàn khi dòng tiền lớn chấp nhận nhập cuộc. Không thể nào che dấu dấu vết của dòng tiền lớn cả.
Giao dịch:
Tiếp tục quan sát.
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.
Theo Vneconomy

Comments are closed.