Tiếp tục từ chối mua cao!

07/11/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.
Thanh khoản giảm hôm nay không phải là hết tiền. Có chăng chỉ là hết lượng tiền “máu me” muốn mua bằng được.
Thị trường ngày 6/11/2014:
Thanh khoản thấp hôm nay đã có thể nhìn thấy từ phiên trước với chiến thuật tích lũy theo chiều giá giảm. Giá tăng, người mua từ chối tham gia.
Khả năng phục hồi sau một phiên bắt đáy mạnh như hôm qua là thường thấy buyessaysonlinecheap.net. Biến động hôm nay tiếp tục khẳng định ý đồ mua chọn giá: Dòng tiền từ chối nâng giá cao hơn, bỏ qua các biến động tăng. Hôm nay tới hàng trăm cổ phiếu tăng giá mà thanh khoản rất đuối.
Nước ngoài giảm mua một chút không phải là nguyên nhân dẫn đến thanh khoản kém. Vốn nội thuần đã giảm tới gần 28%, còn 2.166 tỷ. Một lần nữa con số đã cho thấy dòng tiền rất phập phù, tăng giảm theo biến động giá. Người cầm tiền lãnh đạm trước các biến động tăng và nhiệt tình hơn khi giá giảm. Thực ra đó mới là cách mua lành mạnh vì nó là đặc trưng của quá trình tích lũy lượng hàng lỏng lẻo một cách thực sự chứ không phải thanh khoản của các phiên trading ngắn hạn.
Người bán có thể tiết giảm bán ra ở một vài phiên nào đó, khiến thanh khoản suy kiệt. Nhưng trên thị trường luôn có sự khác biệt trong giao dịch và người này giữ lại cổ phiếu thì không có gì đảm bảo không có người khác bán ra. Thị trường yếu và trong điều kiện tích lũy, chỉ có người cầm tiền mới là đồng nhất và kiên nhẫn. Khi đã không nhìn thấy cơ hội bùng nổ thì trước sau gì họ cũng sẽ mua được cổ phiếu với giá vừa mắt.
Giai đoạn tích lũy bình thường sẽ kéo dài lâu cho đến khi nào có thông tin hỗ trợ đủ mạnh hoặc lượng hàng lỏng lẻo trao tay gần hết. Giai đoạn này chỉ đi nhanh nếu có các đợt bán bùng nổ (selling climax) vì khi đó lượng hàng rất lớn được sang tay trong thời gian ngắn. Hiện thị trường không xấu đến mức phải bán đổ bán tháo. Do vậy cứ tà tà mà mua.
Giao dịch:
Giảm không đủ độ, tăng vật vờ. Thị trường này cần kiên nhẫn.
Blog chứng khoán: Tiếp tục từ chối mua cao! 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Nước ngoài không phải là nguyên nhân dẫn đến mức giảm sâu hơn ở SSI lúc đóng cửa. Khối này bán 671k với giá bình quân 30.5. Hôm qua cũng đã có 533k xả giá này. Có vẻ như nước ngoài đang thoát bớt hàng trong khoảng giá xác định.
Vol giảm rất mạnh hôm nay và lượng bán dưới tham chiếu là 1,5 triệu, chiếm 53%, khớp trên tham chiếu 583k, chiếm 21%. Như vậy SSI hôm nay có cầu kém trong khi lực xả có giảm đi. Vol giảm quá mức là dấu hiệu không tích cực. Cuối tuần trước, SSI đã thể hiện một mức tích lũy vốn T+2 đạt đỉnh. Dòng tiền hưng phấn nhất đã kẹt hết vào cổ phiếu và bây giờ, nguồn vốn thận trọng mới tham gia. Không thể trông đợi dòng vốn này đẩy giá được vì họ chọn giá tốt và rất kiên nhẫn. SSI có thể tăng giảm qua mỗi phiên, nhưng thanh khoản chiều tăng chắc chắn sẽ giảm dần, chỉ có giảm mới thu hút được dòng tiền.
SSI đã thủng mức hỗ trợ mỏng ở 30.5 lúc đóng cửa. Thực ra trong phiên, kể cả khi yếu nhất buổi chiều, cầu vẫn đỡ 30.5, chỉ là hơi kém. Suốt từ 1h15 trở đi, SSI giằng co giá này nhưng không thủng. Mức 30.4 được chạm tới lúc đóng cửa với mức khớp 273k, không lớn. Rõ ràng vấn để ở SSI là cầu.
Khi cầu đã thoái lui và chọn giá thì khả năng SSI kiểm tra lại 30 là rất cao. Tại vùng này mới đánh giá chính xác được ý đồ mua và sức mạnh của tiền.
Blog chứng khoán: Tiếp tục từ chối mua cao! 2
TCM:
TCM có một ngày thanh khoản thấp nhất trong 6 phiên. Chỉ có 177k khớp dưới tham chiếu (46% Vol) và giá được kéo lại tham chiếu rất dễ dàng. TCM có phiên điều chỉnh nhẹ hơn mong đợi khá nhiều. Áp lực bán rẻ là rất thấp.
Tuy vậy vùng từ 36 trở lên vẫn xác nhận là khu vực cản khó vượt trong ngắn hạn. Cầu đẩy hôm nay rất kém ở vùng này và từ 10h trở đi giá đã không thể giữ được trên 36. Chiều nay có vài nhịp hồi thì giá cũng lên cao nhất là tham chiếu 35.8.
Chốt lại TCM đang có lượng hàng lỏng lẻo khá thấp, nhưng cầu vẫn đang mở đường để test cung. Dòng tiền lớn chưa sẵn sàng đẩy qua 36, có thể do chưa tích lũy xong, có thể do nhìn vào xu thế thị trường chung đang xấu. Nếu lực bán vẫn yếu thì giá chỉ lình xình tăng giảm hẹp gần 36 và Vol thấp. Nếu cầu chủ động rút sâu thì giá mới thấp hơn. Vẫn thiên về khả năng TCM sẽ điều chỉnh một nhịp để test cung rõ hơn và tích lũy thêm.
Blog chứng khoán: Tiếp tục từ chối mua cao! 3
HCM:
HCM hôm nay tăng khá, nhưng Vol là cực kỳ cạn. Sau phiên sụt khá với Vol lớn hôm qua mà phiên hồi hôm nay có thanh khoản tệ như vậy thì không an toàn. Hôm nay HCM tăng vẫn không tạo nên thay đổi gì cả, chỉ là dao động. Xu thế giảm vẫn đang hiện hữu.
Blog chứng khoán: Tiếp tục từ chối mua cao! 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.      
Theo Vneconomy

Comments are closed.