Nhận định thị trường tuần từ 30/07-03/08

30/07/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường có tuần giao dịch với xu hướng chủ yếu là giảm điểm với khối lượng giao dịch giảm so với tuần trước: HSX để mất 11,31 điểm, tương đương với giảm 2,66%; HNX để mất 2,84 điểm, tương đương giảm 3,93% so với tuần trước. Tính đến hết tuần có khoảng 95% doanh nghiệp trên HSX đã công bố báo cáo tài chính quý 2 và 6 tháng năm 2012, tính chung cả hai sàn đã có khoảng 85% số doanh nghiệp đã công bố báo cáo. Nhìn chung, một số doanh nghiệp lớn có kết quả khá tốt, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có kết quả không mấy khả quan. Điều này kết hợp với các thông tin vĩ mô như CPI cả nước âm 0,29%, lãi suất ngân hàng đa số vẫn chưa giảm nhiều đối với các doanh nghiệp, thể hiện chi phí lãi vay trong 6 tháng vẫn hầu như chưa giảm, đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

 

Xu hướng thị trường tuần này:

Các chỉ số chứng khoán trên thế giới có 2 phiên cuối tuần tăng điểm ấn tượng. Các thông tin vĩ mô tích cực ảnh hưởng đến chứng khoán trong nước chưa có gì nhiều. Đa số các doanh nghiệp vẫn trong tình trạng khó khăn, khả năng huy động vốn và giảm chi phí lãi vay vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi và còn là ẩn số đối với nền kinh tế. Chính sách điều hành vẫn chưa có lời giải cho vấn đề nợ xấu, tăng trưởng tín dụng, giải cứu doanh nghiệp… đây vẫn là những yếu tố không tích cực cho thị trường trong tuần tới.

Thị trường trong tuần này có khả năng vẫn giao dịch giao theo chiều hướng lình xình, giá trị giao dịch duy trì ở mức thấp và kém sôi động so với tuần trước. Chỉ số 2 sàn biến động trong phạm vi 400 – 430 điểm đối với HSX, 68 – 71 điểm đối với HNX.

 

Comments are closed.