Bản tin Chứng khoán ngày 17-10

18/10/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 17/10/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp trên cả hai sàn với mức tăng 0,13% của Vn-Index và 0,38% của Hnx-Index. Thanh khoản duy trì ở mức khá cao trên HSX và tăng mạnh trên sàn HNX.

 

Mở cửa trong trạng thái khá cân bằng giữa bên bán và bên mua, thị trường đã duy trì diễn biến đi ngang trong suốt phần lớn thời gian của phiên giao dịch buổi sáng, lực cung có phần tăng lên trong phiên buổi chiều tuy nhiên sự vững vàng của lực cầu đã giúp thị trường vẫn đóng cửa phiên tăng điểm nhẹ và là phiên tăng thứ ba liên tiếp từ đầu tuần đến nay. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, DIG, FPT, GAS, HAG, KBC, PVD… vẫn là trụ cột chính và sắc xanh của các cổ phiếu này đã giúp Vn-Index chốt phiên tăng nhẹ 0,13% lên 499,59 điểm, thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn duy trì ở mức khá cao là 64,09 triệu cổ phiếu. Trong khi đó sàn HNX sắc xanh của 55 cổ phiếu trong đó có PVI, PVX, SHB, VCG… đã giúp chỉ số này tăng 0,38% lên 61,36 điểm với thanh khoản đạt 40,6 triệu cổ phiếu, tăng vọt 58,6% so với ngày hôm qua.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, dù là một phiên tăng điểm nhưng chỉ số Vn-Index và Vn-30 lại kết thúc phiên giao dịch với cây nến đen trong khi Hnx-Index xuất hiện nến hammer với bấc nến trên cho thấy lực chốt lãi khá mạnh ở vùng giá cao của các cổ phiếu. Mặc dù vậy, lực mua ở vùng giá quanh tham chiếu vẫn được duy trì khá ổn định trong suốt phiên giao dịch. Lực bán của thị trường có thể xuất phát từ lực cung chốt lãi khi chỉ số chứng khoán hai sàn tiệm cận vùng đỉnh gần nhất thiết lập hôm 8/10 vừa qua. Tuy vậy đồ thị nến của các chỉ số này chưa phát ra tín hiệu đảo chiều, bên cạnh đó, các chỉ số đo momentum vẫn đang ủng hộ xu thế đi lên ngắn hạn của thị trường. Dự báo, Vn-Index có thể cần tìm đến sự hỗ trợ của đường MA10 đang đi lên tại vùng 497-498 điểm để tiếp tục đà tăng giá của mình trong khi hỗ trợ của Hnx-Index đang ở 61 điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu của mình để chờ đợi các tín hiệu tiếp theo.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.