Nhận định thị trường tuần từ 16/07-20/07

16/07/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường có tuần giao dịch không có có gì đặc biệt ngoại trừ phiên tăng mạnh cuối tuần: Chỉ số cả 2 sàn tăng mạnh với HNX vượt ngưỡng 70 điểm và HSX vượt 415 điểm, với khối lượng và giá trị giao dịch tăng mạnh trên HNX. Trong tuần nhiều công ty chứng khoán công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2, đa số các công ty chứng khoán đều có lãi; việc công bố kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết khác có vẻ còn yên ắng trong khi thời hạn công bố đã gần kề.

Xu hướng thị trường tuần này:

Vấn đề căn bản hiện nay đều xoay quanh câu chuyện lãi suất, tăng trưỏng tín dụng từ nay đến cuối năm, nợ xấu ngân hàng, khả năng vay và hấp thụ vốn của các doanh nghiệp, sự đình trệ của sản xuất kinh doanh…tóm lại là các yếu tố nội tại của nền kinh tế Việt nam. Nếu Thế giới không có biến động lớn, Kinh tế Việt nam có các phương án giải quyết được vấn đề nợ xấu ngân hàng, giải toả được cơn khát vốn của các doanh nghiệp, khơi thông dòng chảy tín dụng trong các tháng cuối năm, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chắc chắn sẽ hồi phục trở lại, đó là động lực chính để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.

Thị trường trong tuần này có khả năng giao dịch theo chiều hướng tích cực dần, giá trị giao dịch sẽ được cải thiện theo hướng tăng dần. Chỉ số 2 sàn biến động trong phạm vi 410 – 450 điểm đối với HSX, 69- 75 điểm đối với HNX.

 

Comments are closed.