Số mã giảm vẫn gấp đôi số mã tăng, hai sàn đồng loạt đi xuống

29/07/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Căn bệnh “lình xình” của thị trường đang dần có xu hướng trở thành “mãn tính” khi lượng thông tin tác động vào thị trường không đủ để dịch chuyển sang một xu hướng mới. Trong khi những nhà quản lý thị trường vẫn chưa “kê đơn” để chẩn trị một cách chuẩn xác.

Những nhà đầu tư còn bám trụ trên sàn là những người có bề dày kinh nghiệm và.. tình yêu đối với chứng khoán. Rõ ràng với diễn biến trong nửa đầu năm 2011, người đứng ngoài thị trường lại là an toàn hơn cả khi thỉnh thoảng thị trường mới xuất hiện vài con sóng..lăn tăn. Điệp khúc “lên sàn là lỗ” đã khiến đa số nhà đầu tư tỏ ra mệt mỏi và khiến những người có ý định tham gia thị trường trở nên dè dặt.

Lượng thanh khoản ngày một cạn kiệt khi dòng tiền đang ngày càng tỏ ra lạnh nhạt với thị trường.

Trong phiên giao dịch hôm qua, đã lác đác xuất hiện một số “sóng ngầm” ở một vài mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến. Nếu không có những thông tin vĩ mô thực sự tích cực thì xu hướng này sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Nhà đầu tư tiếp tục hướng sự chú ý tới kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Hạn 25/7 để các công ty nộp báo cáo tài chính quý 2 đã qua nhưng có tới 70% số doanh nghiệp chậm trễ khiến nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra hoài nghi về kết quả thực sự của nhóm này.

Một thông tin đáng quan tâm do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) mới công bố, Việt Nam đang sở hữu hàng loạt kỷ lục như: lạm phát cao nhất khu vực Đông Á, đồng nội tệ cũng mất giá nhiều nhất so với một số quốc gia trong khu vực hay thị trường chứng khoán ghi nhận mức giảm mạnh nhất, dự trữ ngoại hối thấp nhất..

Những đánh giá này có thể thấy kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ giờ cho tới cuối năm và chứng khoán cũng không phải là ngoại lệ.

Thị trường chứng khoán vẫn lặng sóng và sự “yên bình” này chỉ khiến nhà đầu tư cảm thấy mệt mỏi và mất niềm tin.

Hết phiên giao dịch hôm nay, theo dự kiến bắt đầu từ tuần sau, thông tư 74 của Bộ tài chính về việc cho nhà đầu tư mở nhiều tài khoản hay mua bán cùng phiên sẽ bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, đa số chuyên gia cho rằng, việc này sẽ không còn ảnh hưởng nhiều tới xu hướng thị trường.

Sự ảnh hưởng của giá vàng có thể sẽ tạm thời dịu lại do vàng sẽ khó có khả năng tiếp tục tăng mạnh trong ngắn hạn, ít nhất cho tới khi vấn đề nợ Mỹ được sáng tỏ.

Trước bức tranh toàn cảnh của thị trường, các CTCK đều cho rằng, phiên giao dịch hôm nay thị trường sẽ khó có thể có đột biến. Xu hướng đi ngang trong biên độ hẹp với sự tăng giảm đan xen có thể sẽ vẫn tiếp diễn. Thanh khoản được dự đoán tiếp tục ở mức thấp..

Theo ATP

Comments are closed.