Giá cà phê arabica tiếp tục leo thang

30/08/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá cà phê arabica trên thị trường New York có chuỗi tăng giá dài nhất kể từ năm 2008 do nguồn cung thắt chặt và nhu cầu mua bù thiếu của nhà đầu tư.

Giá cà phê kỳ hạn tháng 12 chốt phiên đầu tuần ngày 29/8 ở 284,35 cent/lb, tăng 5,15 cent so với phiên cuối tuần trước.

Nhu cầu mua bù thiếu của các nhà đầu tư và đầu cơ ngày càng mạnh khi tháng 8 sắp kết thúc. Nguồn cung trong khi đó lại vô cùng nhỏ giọt vì các nhà sản xuất Braxin vẫn trong tâm lý găm hàng.

Drew Geraghty, nhà môi giới thuộc ICAP Futures tin rằng, giá sẽ vượt 3 USD/lb trong vài ngày tới vì Braxin không chịu bung hàng ra, trong khi mùa đông ở Bắc bán cầu đang tới gần, buộc các nhà rang xay phải có hàng để phục vụ nhu cầu khổng lồ nơi đây.

Niềm tin của nhà đầu tư cà phê cũng vững lên nhờ báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tiêu dùng tháng 7 ở nước này tăng mạnh nhất trong 5 tháng, làm tăng lạc quan về thể trạng của nền kinh tế số 1 thế giới.

Kể từ ngày 8/8 – thời điểm giá thấp nhất 2 tháng rưỡi – tới nay, giá cà phê arabica đã tăng 20%. Trong 21 phiên giao dịch của tháng 8, cà phê arabica đã tăng 16 phiên – chuỗi ngày tăng nhiều nhất kể từ năm 2008.

Theo cafeF

Comments are closed.