Cuối tháng có kết quả kiểm tra doanh nghiệp xăng dầu

10/10/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Việc kiểm tra 4 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được thực hiện từ ngày 27/9. Những đơn vị nằm trong danh sách kiểm tra đều là những doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế gồm Tổng công ty Xăng dầu VN (Petrolimex), Tổng công ty Dầu VN (PV Oil), Công ty Saigon Petro và doanh nghiệp thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex).

Theo kế hoạch ban đầu, quá trình kiểm tra hiện trạng lỗ lãi trong doanh nghiệp được thực hiện trong khoảng thời gian 7-10 ngày và dự kiến kết thúc vào khoảng 5/10. Tuy nhiên, do việc kiểm tra khá phức tạp và có nhiều số liệu cần phải phân tích nên thời gian hoàn tất bị chậm lại.

Một lãnh đạo Bộ Tài chính tiết lộ khả năng cao nhất kết quả kiểm tra này sẽ được công bố vào ngày 27/10 tới. Kết quả này sẽ là cơ sở để Bộ Tài chính tính tới việc mở rộng diện kiểm tra các đơn vị còn lại

Ông cho biết hiện tại Liên bộ Tài chính – Công Thương vẫn bám sát diễn biến của thị trường nhiên liệu thế giới để xây dựng kịch bản điều hành giá bán lẻ trong nước. Hiện tại, giá dầu thế giới đã giảm đáng kể, giúp các nhà nhập khẩu cân bằng được các khoản lỗ lãi. Trong khi đó, cộng dồn 30 ngày lại theo Nghị định 84 của Chính phủ, giá xăng thành phẩm nhập khẩu vẫn đứng ở mức rất cao.

Lý giải về quyết định giảm giá dầu diezel và dầu hỏa được ban hành sáng 10/10 vị lãnh đạo này khẳng định: Mức giá này bám sát diễn biến thực tế của thị trường. Trong đó, giá cơ sở trong 30 ngày của mặt hàng dầu hỏa và diezel thấp hơn giá hiện hành khoảng 400 đồng. Còn mặt hàng dầu mazut và xăng thành phẩm lại cao hơn giá bán lẻ hiện hành khoảng 500 đồng.

“Đây là lý do chúng tôi chưa thể giảm giá bán lẻ đối với mặt hàng xăng và dầu mazut. Chúng tôi khẳng định cơ quan chức năng không bỏ lỡ bất cứ cơ hội giảm giá bán lẻ nào của người tiêu dùng”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Theo Hồng Anh

VnExpress

 

 

Comments are closed.