Bộ trưởng Vương Đình Huệ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên năm Nhâm Thìn

30/01/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Sáng ngày 30/1/2012, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên trong năm Nhâm Thìn với kỳ vọng TTCK năm 2012 sẽ đi vào thế ổn định vững chắc về mặt trung và dài hạn.

Ngay sau hồi cồng khai trương phiên giao dịch, những tín hiệu lạc quan cho các mã cổ phiếu giao dịch chiếm bao trùm trên bảng điện tử, trong đó có một số mã tăng kịch trần chỉ sau ít phút giao dịch.

Trả lời phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí về khả năng phát triển của TTCK trong năm 2012, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, quan điểm nhất quán của Bộ Tài chính coi TTCK là kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, song hành với sự phát triển của thị trường tín dụng, thì TTCK cũng đồng hành với thị trường tín dụng để tài trợ vốn cả ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho nền kinh tế.

TTCK là phong vũ biểu đo lường kinh tế vĩ mô, ngược lại, kinh tế vĩ mô mà tốt thì cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán ổn định, tăng trưởng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động được nhiều vốn trên thị trường.

Chính vì vậy, mục tiêu tổng quát nhất trong năm 2012 đối với nền kinh tế nói chung, chính sách tài khóa cũng như thị trường vốn trên TTCK nói riêng, Bộ Tài chính kiên trì thực hiện quyết liệt chương trình hành động Nghị quyết 01 của chính phủ; Thực hiện chính sách tài khóa hiệu quả nhưng linh hoạt và phối hợp chặt chẽ với chính sách tiền tệ giúp cho nền kinh tế vi mô của Việt Nam đi vào ổn định, kiểm soát lạm phát dưới 2 con số; Đồng thời bắt đầu quá trình tái cấu trúc nền kinh tế một cách mạnh mẽ.

Bộ Tài chính cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và UBCKNN triển khai quyết liệt chiến lược chính sách phát triển TTCK đến năm 2020 cùng với việc bắt tay vào thực hiện ngay từ những ngày đầu năm để tái cấu trúc TTCK, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm cũng như các định chế tài chính tín dụng khác.

Với những giải pháp quyết liệt như vậy và những giải pháp thuộc về kỹ thuật trong việc tổ chức thị trường đảm bảo cho thị trường hiện đại thông suốt dễ dàng hơn, công khai và minh bạch hơn cũng như với những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư, ông hy vọng TTCK năm 2012 sẽ đi vào thế ổn định vững chắc về mặt trung và dài hạn.

Theo MOF

Comments are closed.