S64 ‘ca ngợi’ về thương vụ sáp nhập với SD6

09/03/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

S64 vừa công bố thông tin về việc họp cổ đông và kế hoạch sáp nhập công ty cũng như cho biết nguyên nhân để tiến hành việc sáp nhập này.

Công ty Cổ phần Sông Đà 6.04 (mã S64 – HNX) vừa thông báo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông tổ chức ngày 22/3 tới đây. Trong nội dung tờ trình Đại hội cổ đông về việc sáp nhập, công ty dự kiến sẽ sáp nhập vào SD6 theo hình thức hoán đổi cổ phần.

Theo đó, SD6 phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số cổ phiếu của S64 do các cổ đông khác ngoài SD6 nắm giữ theo tỷ lệ hoán đổi được quy định ở điều dưới đây. Cổ đông của S64 sẽ chuyển thành cổ đông của SD6, có đầy đủ quyền và nghĩa vụ như những cổ đông hiện hữu của SD6. S64 sẽ được tổ chức thành các Xí nghiệp trực thuộc SD6. Tỷ lệ hoán đổi cổ phần S64 và SD6 là 1: 0,9, tức 1 cổ phần S64 đổi lấy 0,9 cổ phần SD6.


Ngày sáp nhập là ngày mà SD6 được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa đổi sau khi hoàn tất việc sáp nhập S64 vào SD6. Sau ngày sáp nhập, SD6 sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất của S64. S64 sẽ chấm dứt tư cách pháp nhân và được tổ chức lại thành Xí nghiệp trực thuộc SD6.

Về lợi ích của việc sáp nhập, theo thông tin công bố của S64, SD6 mang đến hầu hết hoạt động kinh doanh của S64. Tuy nhiên với quy mô, nguồn lực tài chính nhỏ, cộng với địa bàn kinh doanh chật hẹp, S64 sẽ ít có cơ hội phát triển kinh doanh trong thời gian tới. Chính vì vậy, cần tập trung hóa mô hình sản xuất theo chiến lược chung của SD6.

Với tình hình tài chính hiện tại của S64 rất khó để tiếp cận các nguồn vốn lớn, tham gia đấu thầu, nhận thi công các công trình lớn. Nếu sáp nhập vào SD6, công ty sau sáp nhập sẽ được hưởng lợi khi tối đa hóa các yếu tố về cộng hưởng tài chính, tận dụng những điểm mạnh và giảm bớt những hạn chế về tài chính của các công ty riêng biệt; đa dạng hóa các nguồn vốn; chủ động khai thác các nguồn vốn luân chuyển; nâng cao vị thế cạnh tranh khi tham gia đấu thầu các công trình lớn.

Hơn nữa, hiện tại, một số hoạt động quản lý, điều hành của S64 chịu sự chi phối, kiểm soát của SD6, tuy nhiên đôi khi sự chỉ đạo chưa thật sự thông suốt. Do đó, việc sáp nhập sẽ giúp tập trung hơn về mặt quản lý điều hành trong công ty, mọi định hướng, chiến lược sẽ được thống nhất xuyên suốt từ SD6 xuống S64;

Với nguồn lực quản trị sẵn có, ban lãnh đạo có khả năng am hiểu về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của nhau, tổ chức bộ máy vận hành công ty sau sáp nhập sẽ được tập trung hóa và phát huy tối đa trí tuệ tập thể; mở rộng và huy động tối đa các nguồn lực đóng góp từ các cổ đông để phát triển hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Theo NDHMoney

Comments are closed.