Người đã “âm thầm” mua gần 16% cổ phần của Sudico là ai?

09/03/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Theo thông báo từ Sở GDCK Tp.HCM, một cổ đông cá nhân là ông Đỗ Văn Bình đã mua vào 15,42 triệu SJS, nâng tổng lượng nắm giữ lên 15.793.340 cổ phiếu, tương đương 15,79% cổ phần của CTCP Đầu tư và phát triển đô thị và KCN Sông Đà (Sudico).

Mặc dù đây là một giao dịch lớn nhưng hiện nay vẫn chưa có cổ đông lớn nào công bố thông tin bán lượng lớn cổ phiếu SJS mà ông Bình đã mua. Đáng chú ý là giao dịch này không thấy xuất hiện trên dữ liệu giao dịch của HoSE nên khả năng đây là giao dịch trực tiếp tại Trung tâm lưu ký (?).

Theo một số nguồn tin, số cổ phiếu trên được ông Bình mua lại từ Dragon Capital.

Theo bản tin của Dragon Capital, đến cuối tháng 1, cổ phiếu SJS là một trong những khoản đầu tư lớn nhất chiếm 3,45% NAV của quỹ VEIL. Tuy nhiên đến cuối tháng 2 thì khoản đầu tư vào cổ phiếu SJS đã không còn.

Danh sách cổ đông mới nhất sẽ được SJS chốt vào ngày 9/3.

Với lượng cổ phiếu SJS đang nắm giữ – trị giá hơn 500 tỷ đồng – ông Bình đã đứng trong top 30 người giàu nhất TTCK Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Bình là ai?

Theo thông tin từ Sudico, ông Đỗ Văn Bình, sinh năm 1960, là Chủ tịch của CTCP Đại Dương (Tập đoàn đầu tư tài chính và xây dựng Đại Dương), có trụ sở đặt tại Bắc Ninh.

Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, xây dựng thủy điện, tư vấn tài chính…

Ông Bình đã giữ chức Thành viên HĐQT Maritime Bank từ năm 2008-2012 đồng thời là Thành viên HĐ thành viên kiêm TGĐ của Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng Maritime Bank.

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, ông Bình đã không có mặt trong HĐQT khóa mới.

Gia Hân

Theo TTVN

 

 

Comments are closed.