Nhiều khả năng giá dầu sẽ giảm

12/03/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Tại New York, đóng cửa phiên cuối tuần trước, giá dầu đã gần đạt ngưỡng cao nhất trong hơn một tuần sau khi Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới, công bố số lượng nhập khẩu của mặt hàng này.

Các hợp đồng tương lai biến động nhẹ sau khi đã tăng 0,7% vào tuần trước. Theo tính toán của Bloomberg, trong tháng trước, trung bình Trung Quốc đã mua vào khoảng 5,87 triệu thùng dầu một ngày. Con số này đã vượt qua con số kỷ lục 5,6 triệu thùng/ngày vào tháng 9/2010.

Trên bảng điện tử sàn giao dịch hàng hóa New York, sau khi đóng cửa tăng 82 cents đạt ngưỡng 107,4 USD/thùng vào thứ 6 tuần trước, hợp đồng dầu thô giao vào tháng tư hiện đã giảm 23 cents xuống còn 107,17USD/thùng vào lúc 7:44 a.m, giờ Tokyo. Như vậy, hợp đồng dầu thô đã tăng 8,5% trong hơn hai tháng đầu năm nay.

Trên sàn London-based ICE Futures Europe exchange, đóng cửa phiên cuối tuần trước, hợp đồng dầu brent giao vào tháng tư tăng 54 cents, tương đương với 0,4%, đứng tại ngưỡng 125,98USD/thùng.

Trong cuộc thăm dò ý kiến của Bloomberg về diễn biến giá dầu trong tuần này, 28 chuyên gia, tương đương với 50% số người được hỏi cho rằng giá dầu sẽ giảm, 10 người dự báo giá dầu tăng và 4 người cho rằng sẽ có ít biến động về giá. Các chuyên gia dự đoán giá dầu trong tuần này có thể sẽ giảm do khả năng các cuộc đàm phán về năng lượng hạt nhân với Iran sẽ giúp hạ nhiệt giá dầu trong năm nay.

Comments are closed.