Mark Mobius: TTCK Việt Nam hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á

06/04/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Mark Mobius, mt trong nhng nhà đu tư th trường mi ni ni tiếng nht thế gii, nhn thy cơ hi mua vào c phiếu giá r ti các th trường chng khoán Đông Nam Á, đc bit là Vit Nam.

Tuy nhiên ông cũng dự báo còn quá sớm để đầu tư vào thị trường đầy biến động của Myanmar.

Mobius, Chủ tịch tập đoàn đầu tư Templeton Emerging Markets Group, nơi quản lý tới 50 tỷ USD tài sản ủy thác trong các quỹ vào thị trường mới nổi, cho biết những thị trường sơ khai sẽ có lợi nhuận vượt trội so với các thị trường mới nổi khác.

Tuy nhiên, với Myanmar, một quốc gia mà năng lượng, sản xuất, lẫn tiêu dùng vẫn đang ở mức tiềm năng thì vẫn còn quá sớm để rót tiền vào. Ông cho rằng mặc dù những cải cách gần đây của chính phủ, vẫn còn quá nhiều vấn đề liên quan tới tỷ giá đồng kyat và hệ thống ngân hàng nước này.

Thay vào đó, Mobius đã lấy Việt Nam là một ví dụ điển hình cho mục tiêu đầu tư hấp dẫn tại khu vực. Theo số liệu từ Thomson Reuters, cổ phiếu Việt Nam đang giao dịch quanh mức 13 lần giá trị, trong khi con số này ở Malaysia là 12,5, Indonesia là 12,3 và Thái Lan là 11,3 lần.

Chứng khoán Việt Nam đã có một thời kỳ tăng trưởng ấn tượng khi HoSE đã tăng 25,09% trong năm nay. Trong khi đó, chỉ số SET trên thị trường chứng khoán Thái Lan tăng 16,85% trong năm nay, là thị trường tăng trưởng mạnh thứ 2 ở Đông Nam Á sau Việt Nam.

Ông Mobius cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng hấp dẫn.

Hiện ông vẫn đang mua vào cổ phiếu của Thái Lan và ưu tiên đầu tư nhóm cổ phiếu năng lượng và ngân hàng. Phát biểu tại một sự kiện ở Bangkok, ông cũng cho biết: “Cổ phiếu Thái Lan không hề đắt mặc dù gần đây thị trường này liên tục tăng giá”.

Theo CafeF

Comments are closed.