“Đừng đẩy CTCK vào tình thế làm ít để… sai ít”

27/04/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam (VASB) về việc các nghiệp vụ của CTCK sẽ bị siết lại theo nội dung của dự thảo Thông tư thay thế Quyết định 27.

Với 4 nghiệp vụ kinh doanh chính hiện tại là môi giới, tự doanh, tư vấn và bảo lãnh phát hành, các CTCK đã rất khó xoay xở trong quá trình hoạt động. Nay với những nội dung đưa ra trong dự thảo Thông tư thay thế Quyết định 27 theo hướng quá khắt khe so với quy định hiện hành, các CTCK không biết kiếm đâu ra lợi nhuận khi hoạt động đầu tư bị hạn chế quá mức.

Với quy định của dự thảo Thông tư, thì cơ quan quản lý gần như không cho phép CTCK đối mặt với rủi ro trong hoạt động đầu tư bằng chính khối tài sản thuộc sở hữu của họ.

Vì cơ quan quản lý đang quá lo thay cho CTCK, nên đưa ra các quy định đẩy CTCK vào tình thế hoạt động rất bị động, thậm chí buộc các CTCK vào tình thế “làm ít sai ít”.

VASB cùng với các CTCK thành viên sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu dự thảo Thông tư, để trên cơ sở đó, đề xuất phương án sửa đổi hợp lý lên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhằm đảm bảo tính khả thi của quy định mới khi đưa vào áp dụng.

Theo DTCK

Comments are closed.