Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 2/5

02/05/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

V mt k thut, c 2 ch s đang tiến sát ti mc đnh cũ (81 đim và 478 đim). Th trường nhiu kh năng s cn thêm nhng phiên ging co đ th thách lc cu.

Chứng khoán ACB-ACBS: Nếu HNX-Index vượt 81, nhà đầu tư lướt sóng có thể mua vào

VN-Index kết thúc tuần giao dịch khá giằng co. Phần thắng có phần nghiêng về bên mua khi VN-Index kiếm được nhiều điểm hơn trong các phiên tăng và trả lại khá ít trong các phiên giảm.

Với phiên tăng nhẹ hôm thứ Sáu, VN-Index tiến sâu hơn vào vùng 470-480. Nếu VN-Index vùng kháng cự này, cơ hội lướt sóng sẽ hình thành với mức cắt lỗ dưới 460 và mức chốt lời ở vùng kháng cự tiếp theo 520-530.

Tuy vậy, chúng tôi tiếp tục nghi ngờ khả năng tăng cao của VN-Index và khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng hơn với các quyết định mua bán, hạn chế lựa chọn các cổ phiếu đã tăng rất dốc trong các tuần qua.

Ở chiều ngược, nếu giảm dưới mức 460, VN-Index có thể giảm sâu hơn về mức 415-425.

Với VN30-Index, nếu vượt 540-550, VN30-Index sẽ hướng tới vùng kháng cự 600-630. Nếu giảm dưới đáy nhỏ 528, VN30-Index có thể lùi về 465-475.

Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng dao động khá mạnh trong tuần qua với mức độ tăng giảm trong các phiên xấp xỉ nhau. Điều này có thể dẫn tới các bẫy tăng, giảm điểm và nhà đầu tư nên thận trọng.

Nếu HNX-Index vượt 81, nhà đầu tư lướt sóng có thể mua vào với mức cắt lỗ dưới 77 và mức chốt lời ở 89, mức giá mục tiêu của mô hình Ascending Triangle. Ngược lại, nếu giảm dưới 77, HNX-Index có thể giảm sâu về vùng hỗ trợ 69-70.

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Dòng tiền nhiều khả năng vẫn duy trì trên thị trường

Trước những thông tin Vĩ mô khá tích cực và mức Lạm phát thấp trong bốn tháng đầu năm, chỉ số CPI có thể về mức một con số vào giai đoạn giữa năm nay. Đây là cơ sở để Ngân hàng nhà nước tiếp tục điều chỉnh mặt bằng lãi suất xuống mức thấp hơn từ nay đến cuối năm. Môi trường lãi suất thấp vẫn sẽ là điều kiện thuận lợi cho thị trường. Theo thống kê của chúng tôi, nhóm ngành Bất động sản, Xây dựng, và Vật liệu.. chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh nghiệp Niêm yết trên sàn, việc hỗ trợ cho vay Bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp này tiếp cận được vốn cho sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp bớt khó khăn qua đó tạo động lực hỗ trợ thị trường về dài hạn.

Phân tích kỹ thuật với diễn biến của thị trường cho thấy lực cầu có phần tích cực hơn, tuy nhiên chỉ số hiện tiếp tục giao động trong phạm vi hẹp ở cuối mô hình giá. Điều chúng tôi đặc biệt chú ý vào yếu tố thanh khỏan của thị trường vì đây là cơ sở để khẳng định chỉ số có break ra khỏi mô hình hiện tại hay không, tuy nhiên thanh khoản trong phiên hôm nay lại ở mức trung bình không ủng hộ nhiều cho đà tăng của chỉ số trước áp lực cung ở gần vùng hỗ trợ. Vì vậy chúng ta vẫn cần chờ đợi nhiều tín hiệu hơn để khẳng định rõ xu hướng của chỉ số. Xét giá trị giao dịch trong ba tháng trở lại đây cao cho thấy dòng tiền đã được thu hút mạnh vào thị trường, nếu như không có thông tin quá tiêu cực thì dòng tiền nhiều khả năng vẫn duy trì trên thị trường và tạo mặt bằng giá mới hoặc luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu khác nhau Vì vậy nhà đầu tư cũng cần cân nhẳc trong quyết định đầu tư của mình. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ cổ phiếu và quan sát thị trường hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã tăng nóng và có thể mua gom những mã cơ bản tốt khi chỉ số điều chỉnh.

Chứng khoán BIDV-BSC: Thị trường cần thêm những phiên giao dịch giằng co để thử thách lực cầu

Thị trường có 1 tuần giao dịch tương đối giằng co, các chỉ số dao động trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư nước ngoài đang có xu hướng mua bán khá cân bằng trên cả 2 sàn. Các thông tin vĩ mô tích cực vẫn tiếp tục hỗ trợ thị trường trong tuần này, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của các thông tin chỉ mang tính chất nâng đỡ tâm lý ngắn hạn, kỳ vọng của nhà đầu tư hầu như đã được phản ánh vào giá trước đó.

Về mặt kỹ thuật, cả 2 chỉ số đang tiến sát tới mức đỉnh cũ (81 điểm và 478 điểm). Thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm những phiên giằng co để thử thách lực cầu.

 

 

Comments are closed.