Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ giá xăng dầu

09/05/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

B trưởng B Tài chính Vương Đình Hu cho biết đã giao Cc Qun lý giá tính toán giá xăng du thế gii đ điu chnh kp thi đm bo quyn li ca người dân, doanh nghip và Nhà nước.

Quan điểm điều hành giá xăng dầu của Bộ Tài chính lúc này là góp phần hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

Mặt khác, cũng có thể tính đến phương án khôi phục thuế nhập khẩu đối với xăng dầu vì thuế nhập khẩu tất cả các mặt hàng đang áp dụng mức 0%.

Bộ Tài chính cho biết chiều nay 9-5, Bộ Tài chính sẽ báo cáo thường trực Chính phủ một số nội dung quan trọng, trong đó có việc đề xuất phương án điều chỉnh giá xăng dầu và mức thuế nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Tại Singapore, thị trường nhập khẩu chính của các doanh nghiệp đầu mối của Việt Nam, giá xăng thành phẩm liên tục giảm khoảng 10 ngày gần đây, xuống mức 123 USD/ thùng.

Nếu tính giá nhập khẩu và các khoản thuế, phí, chi phí kinh doanh, giá đầu vào của mặt hàng xăng A92 khoảng 22.200 đồng/lít. Như vậy, với giá bán lẻ 23.800 đồng/lít, các doanh nghiệp lãi khoảng 1.200-1.300 đồng/lít.

Theo Tuoitre

Comments are closed.