Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 29.5

29/05/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 29/5.

Thiên về khả năng mất điểm trên VN-Index
(Công ty Chứng khoán ACB – ACBS)

Do VN-Index chưa hình thành tín hiệu đảo chiều quan trọng, nên chúng tôi thiên về khả năng mất điểm của chỉ số này trong các phiên tới. Tuy nhiên, như đã phân tích trước đây, chúng tôi cho rằng rủi ro không quá lớn nếu nhà đầu tư tích lũy dần cổ phiếu khi VN-Index giảm dần về vùng hỗ trợ mạnh 415-425.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục dao động trong vùng 73-78. Nếu vượt 78, HNX-Index sẽ hồi phục về đỉnh 85. Nếu dưới 73, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về vùng hỗ trợ mạnh 69-73. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho đây là cơ hội mua khá tốt với nhà đầu tư thích rủi ro.

Các nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch “trading” ngắn hạn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Trong những phiên tới, BVSC vẫn thiên về một kịch bản tăng giảm điểm đan xen trong vùng “sideways” từ 72-78 điểm đối với chỉ số HNXINDEX. Thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm thời gian tích lũy tại đây, thường phải mất ít nhất từ 2 đến 3 tuần, trước khi có thể tạo điểm “break”.

Những tín hiệu chớm vượt lên 78 hoặc chớm phá xuống 72 có thể xuất hiện trong phiên nhưng có thể chỉ là những tín hiệu “bẫy” ngắn hạn nếu không được xác nhận sau đó. Trong vùng này, các nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch “trading” ngắn hạn, nhưng nên ưu tiên bán trước – mua sau (bán khi chạm cận trên, mua khi chạm cận dưới) thuận theo xu hướng chính, hiện vẫn đang là giảm điểm.

Nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua cổ phiếu có sẵn với tỷ trọng thấp
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

Chỉ tăng được 1 phiên khá hưng phấn, bên bán lại gia tăng trở lại khá mạnh ở vùng giá cao. Mốc hỗ trợ của Fibonacci Retracement 38,2% sẽ là mốc hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số và một kịch bản giằng co quanh vùng này vẫn được tính đến. Nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua cổ phiếu có sẵn với tỷ trọng thấp. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn chiến thuật trung bình giá vốn vẫn nên được sử dụng.

Khả năng phục hồi bền vững là chưa thể xảy ra trong thời điểm này
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

Xét chung trong phiên giao dịch, sự thận trọng tiếp tục là nguyên nhân khiến trong phiên có những nhịp ‘rung lắc’ nhất định, củng cố cho lo ngại của chúng tôi về khả năng phục hồi bền vững là chưa thể xảy ra trong thời điểm này.

Xét tổng quan thị trường, hiện tại giới đầu tư đang tiếp nhận khá nhiều thông tin tích cực như hạ trần lãi suất, CPI cả nước tháng 5 chỉ tăng nhẹ, hay gần nhất nhà đầu tư đã được tiếp nhận thông tin loại lệnh thị trường MP sẽ được áp dụng trên sàn HOSE vào ngày 02/07 sẽ phần nào giúp cho nhà đầu tư được thuận lợi hơn trong việc giao dịch. Theo đó, với các yếu tố trên, chúng tôi cho rằng trong trường hợp xấu VN-Index sẽ quay về test ngưỡng kháng cự mạnh trong khoảng 415 – 420 điểm trước khi cho tín hiệu tích cực hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Quốc Hùng – NDHMoney

Comments are closed.