Dầu tăng nhẹ lên trên 91 USD/thùng nhờ Hy Lạp

29/05/2012 // No Comment // Categories: Tin chuyên ngành.

Kết quả các cuộc thăm dò tại Hy Lạp đã xoa dịu nỗi lo rằng sự rút lui của quốc gia này khỏi Eurozone sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô.

Thêm vào đó, các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran chưa đạt được kết quả rõ ràng và làm dấy lên nỗi lo sợ về nguồn cung.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 7 tăng 29 xu (0.3%) lên 91.15 USD/thùng trong giao dịch điện tử trên sàn Nymex. Khối lượng giao dịch thấp do sàn New York đóng cửa nhân Lễ Tưởng niệm. Từ đầu năm đến nay, giá dầu tương lai còn giảm 7.8%.

Giá dầu thô Brent giao tháng 7 trên sàn giao dịch London khép phiên tại 107.11 USD/thùng, tăng 28 xu. Hiện giá dầu Brent giảm 10% trong tháng 5. Chênh lệch giữa giá dầu thô tương lai và giá dầu Brent giữ nguyên ở mức 15.97 USD/thùng.

Kết quả 4 cuộc thăm dò riêng biệt tại Hy Lạp được công bố hôm chủ Nhật cho thấy Đảng Dân chủ mới ủng hộ gói giải cứu đang nhận được sự ủng hộ nhiều hơn so với Đảng Syriza. Được biết, Hy Lạp sẽ tổ chức cuộc bầu cử mới vào ngày 17/06 sau khi cuộc bầu cử trong tháng 5 vừa qua thất bại do sự chia rẽ giữa các đảng ủng hộ và phản đối các biện pháp cắt giảm ngân sách liên quan đến gói giải cứu của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Cuối tuần qua, Iran từ chối cho phép các quan chức Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) thăm một địa điểm được nghi ngờ là nơi chế tạo vũ khí hạt nhân khi cho rằng đây chỉ là một căn cứ quân sự.

 

Comments are closed.