Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/1

28/01/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/1.

Cơ hội cho thị trường tăng trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Khi áp lực phải bán của các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc có nhu cầu tăng tỷ trọng tiền mặt giảm đi đó là lúc thị trường có cơ hội tăng trở lại.

Chúng tôi cho rằng, phiên giao dịch cuối năm Canh Dần, nhiều khả năng sẽ vẫn ở trạng thái tích cực và tăng điểm. Nhà đầu tư có thể chú ý đến các cổ phiếu có tính thanh khoản cao và dòng tiền vào mạnh để giao dịch”

Có thể đóng cửa trong sắc xanh


(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong phiên giao dịch ngày mai, với áp lực bán không nhiều từ nhóm blue-chip kết hợp với các cổ phiếu khác đều ở mức hấp dẫn. Tuy nhiên, tâm lý chưa giải ngân trước một kỳ nghỉ dài là áp lực lớn cho việc tăng giá của VN-Index. Do đó, khả năng tiếp tục giao dịch giằng co vẫn là diễn biến chính cho phiên giao dịch cuối năm âm lịch, có thể VN-Index đóng cửa trong sắc xanh.

Nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ khởi sắc sau kỳ nghỉ lễ sắp tới và họ quyết định mua vào. Chúng tôi dự đoán, các chỉ số tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối năm nhưng thanh khoản khó có thể cải thiện.

Với dự báo thị trường sẽ khởi sắc trong năm 2011, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu và nhà đầu tư nên lưu tâm tới cổ phiếu của các doanh nghiệp đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2010 ở mức khả quan”.

Giải ngân khi giá giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV- BSC)

“Mua vào ở vùng giá hiện nay khả năng thua lỗ trong trung hạn không cao, trong khi mục tiêu mua lại được thấp hơn của người bán không có lợi thế rõ ràng. Cơ sở này nhiều khả năng được chia sẻ bởi đa số nhà đầu tư.

Do đó, chúng tôi cho rằng, có thể tồn tại một bộ phận theo đổi mục tiêu ngắn hạn hơn, xu hướng thị trường sẽ chịu ảnh hưởng mạnh của luồng quan điểm này. Vì thế, thị trường khó giảm sâu, là cơ sở để giải ngân mỗi khi giá giảm”.

Tín hiệu sau Tết Tân Mão

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sacombank-SBS)

“Xu hướng tăng của nhiều cổ phiếu trên cả 2 sàn vào cuối phiên ngày hôm nay đang tạo nên các tín hiệu lạc quan cho thị trường vào sau dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, mặc dù 2 cổ phiếu MSN và BVH tiếp tục xu hướng giảm mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến chỉ số Index, nhưng việc VN-Index vẫn đứng vững trước ngưỡng 500 điểm trong giai đoạn hiện tại sẽ giúp cho vùng hỗ trợ này trở thành đáy tâm lý khá vững chắc cho khoảng thời gian sau kỳ nghỉ dài.

Điều có thể nhìn thấy được là lực mua của khối ngoại vào các cổ phiếu blue-chip trong phiên hôm nay tăng khá mạnh giúp chỉ số VN-Index không những trụ vững ngưỡng 500 mà còn tạo nên một lực cầu cuối phiên khiến nhiều cổ phiếu tăng điểm.

Phiên giao dịch ngày mai cũng là phiên cuối cùng của năm Canh Dần hứa hẹn thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhẹ khi các tin tức khả quan từ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục được công bố.

Đồ thị kỹ thuật của chỉ số VN-Index đang cho tín hiệu sóng Elliot thứ 5 đang bắt đầu hình thành sau khi mục tiêu sóng giảm thứ 4 đã đạt được quanh mức 500 điểm. Qua đó điểm sáng nhất trên đồ thị sàn HOSE là khối lượng giao dịch tăng trở lại trong bối cảnh thị trường trầm lắng trước Tết cho thấy lực cầu bắt đáy đón xu hướng tăng mới sau kỳ nghỉ lễ bắt đầu xuất hiện. Chúng tôi kỳ vọng dòng tiền sẽ trở lại hưng phấn hơn để tạo xu hướng tăng bền vững trong năm Tân Mão sắp tới”.

Có thể tiếp tục tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Như vậy, phiên giao dịch hôm nay cho thấy lực cầu có chiều hướng gia tăng giúp thị trường đảo chiều thành công mặc dù không còn được sự hỗ trợ của BVH, MSN, VNM. Xu hướng tăng điểm trên diện rộng tại hầu hết các cổ phiếu, tuy nhiên mức tăng chưa mạnh do tâm lý tạm ngừng giao dịch nghỉ tết của nhà đầu tư.

Nhìn chung, diễn biến thị trường hôm nay cho thấy lực cầu đang ngày càng mạnh mẽ hơn và chuyển dịch bắt đáy ở mức giá cao rõ nét hơn nhưng chưa đủ lực để đẩy giá cổ phiếu lên cao. Việc tăng trần của một số blue-chip mặc dù có sự đóng góp đáng kể của khối ngoại vẫn có những tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư khiến cho diễn biến giao dịch nhanh hơn và chỉ số vững vàng trên mốc 500 điểm.

Theo Woori CBV, phiên cuối tuần sẽ không có nhiều biến động và VN-Index vẫn có thể tiếp tục tăng điểm nhẹ do lực mua của khối ngoại vẫn đang được duy trì ở mức cao. Sẽ rất khó để thị trường có thể tăng mạnh bởi cầu giá cao từ phía nhà đầu tư trong nước là không có. Lựa chọn giải ngân cho nhà đầu tư nội vào thời điểm này vẫn nên tập trung vào các cổ phiếu blue-chip trên hai sàn”.

Vẫn nên giữ tỷ lệ tiền mặt lớn hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường trong phiên hôm nay một lần nữa bật trở lại khi VN-Index vỡ mốc 500, về gần 498 điểm, sát mức đỉnh của tháng 12. Thanh khoản và A/D có cải thiện nhưng tốc độ chậm nên chưa cho tín hiệu rõ nét. Tuy nhiên, sắc xanh trở lại đồng đều hơn trên toàn thị trường cho thấy blue-chip đang quay về trạng thái dẫn dắt chứ không phải chi phối thị trường.

Việc VN-Index bảo vệ được đường xu hướng và vị trí đường MA 200 đang nằm dưới các đường MA ngắn hạn vẫn  ủng hộ cho một sóng lên mới của thị trường. Thanh khoản chính là tín hiệu cuối cùng mà thị trường chờ đợi để khẳng định rõ ràng hơn điều này.

Trong khi đó, HNX có phiên tăng điểm thứ 2 sau khi hình thành một chân nến tại mốc 104 trong phiên hôm qua. Với phiên tăng điểm này, HNX-Index đang tiệm cận đường cận trên của kênh xu thế xuống ngắn hạn. Trong các bản tin trước chúng tôi nhận định thị trường có hỗ trợ mạnh tại mốc 104 – 105, khả năng hình thành mô hình đáy kép (double bottom) có thể xảy ra.

Tuy nhiên, giống như đợt điều chỉnh tuần trước, 4 phiên tăng chậm mà không có sự đột biến nào về khối lượng vẫn chưa thể khẳng định thị trường đảo chiều.

Đồ thị nhóm blue-chip hầu hết trong tình trạng tốt, nhà đầu tư nếu có ý định giải ngân nên hướng vào các cổ phiếu này. Sàn Hà Nội vẫn được tính là đang trong nhịp điều chỉnh lên của xu hướng xuống, việc mua vào tại thời điểm này lợi nhuận sẽ rất mỏng và rủi ro T4 lớn.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ lệ tiền mặt lớn hơn cổ phiếu và hạn chế dùng đòn bẩy tài chính. Khi thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp nên đặt mục tiêu lợi nhuận kỳ vọng mỏng hơn và cắt lỗ sớm”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Comments are closed.