Chứng khoán chiều 5/6: Lại đánh thốc bất ngờ

05/06/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Khá bất ngờ là dòng tiền vào trong buổi chiều không thực sự mạnh, nhưng hiệu ứng về giá lại rất tốt. Cả hai sàn bật lên mạnh mẽ với độ rộng cải thiện rõ rệt.

HSX trong buổi chiều chỉ có thêm 258 tỷ đồng mua vào và HNX có thêm 170 tỷ. Lượng vốn này khá nhỏ khiến giá trị khớp lệnh cả phiên không được cải thiện nhiều so với phiên trước hiện tượng đột biến hôm qua. Tuy nhiên giá lại tăng rất mạnh và hai chỉ số đều đạt đỉnh cao mới.

Giao dịch thỏa thuận khiến thanh khoản chung trên bảng điện gia tăng rất nhanh trong buổi chiều. Buổi sáng STB mới thoả thuận 3 triệu cổ, buổi chiều thêm tới 48 triệu cổ nữa. Tổng giá trị giao dịch của HSX cả phiên vọt lên 2.028,8 tỷ đồng nhưng thực chất giao dịch khớp lệnh chỉ có 652,7 tỷ đồng. Có lẽ hiệu ứng kết hợp của việc thỏa thuận lớn tạo thanh khoản cao cùng với việc đẩy giá lên ở nhiều mã quan trọng như SSI khiến thị trường trở nên sôi đông những phút cuối.

Mặc dù mức độ cải thiện về giá ở cả hai sàn đều diễn ra từ sớm trong buổi chiều, nhưng mức độ giằng co vẫn còn cao ở những mã chủ chốt. SSI, HAG hôm nay giao dịch nổi bật trong nhóm blue-chip của HSX. Tuy nhiên rất dễ nhận thấy sự chuyển biến gần như đột ngột trong thời gian rất ngắn. SSI cho đến hơn 1h30 vẫn chỉ loanh quanh trên tham chiếu 3 bước giá. Khoảng 5 phút cuối đợt khớp lệnh liên tục, cầu vào mạnh và đẩy bật lên qua giá 21.000 đồng. HAG gần như có cả buổi chiều bình lặng, tăng nhẹ 2-3 bước giá so với tham chiếu. Chỉ riêng đợt đóng cửa, cổ phiếu này bất ngờ được cầu đẩy mạnh vọt lên kịch trần.

Cả SSI lẫn HAG và một số cổ phiếu khác tăng giá hôm nay đều có sự canh tranh quyết liệt giữa hai khối nhà đầu tư. Khối ngoại bán ra không giảm nhiệt chút nào so với phiên trước nhưng hôm nay nhà đầu tư trong nước cũng mua vào đủ mạnh, thậm chí còn lấn át. SSI bị bán ròng khoảng 10,3 tỷ đồng và HAG bị bán ròng 12,7 tỷ đồng nhưng giá vẫn tăng rất mạnh.

VN-Index trong buổi chiều được kéo lên bởi nhóm VN30 rất rõ rệt. Chỉ riêng việc GAS quay lại tham chiếu cũng đã là động lực lớn đóng góp vào điểm số. VCB tăng 1,77% và khá nhiều mã lớn khác như DPM, HAG, MBB, MSN, OGC, PVF, VNM cũng củng cố cho đà tăng những phút chót của sàn này.

Trên HNX, VND đột phá lên kịch trần với mức thanh khoản khá cao. KLS, PVS, PVX, HBB, SHB đều tăng rất mạnh. Một số cổ phiếu đã chững lại trong vài phút cuối như VCG, PVX khiến HNX-Index lùi nhẹ, nhưng vẫn ở mức rất cao so với cuối phiên sáng.

Độ rộng cả hai sàn gần như quay 180 độ so với hôm qua. HSX chứng kiến 68 mã trần và 120 mã tăng giá. HNX cũng có 49 mã trần và 154 mã tăng giá. Như vậy tình trạng tăng giá đã xảy ra trên diện rộng, cải thiện tâm lý rất tốt. Điểm yếu duy nhất là khối lượng khớp lệnh chưa có cải thiện rõ rệt.

 

Comments are closed.