Thứ trưởng BTC Trần Xuân Hà đánh cồng khai trương phiên GD đầu năm Tân Mão

08/02/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Sáng ngày 08/02/2011, thị trường giao dịch chứng khoán mở cửa trở lại sau những ngày nghỉ Tết âm lịch, UBCKNN đã tổ chức Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu Xuân Tân Mão – buổi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào dịp đầu xuân, chào đón năm mới đầy hứa hẹn.

Nhân dịp này, SGDCK Hà Nội đón Thứ trưởng Tài chính Trần Xuân Hà tới thăm và khai trương phiên giao dịch đầu xuân. Tham dự buổi Lễ còn có Chủ tịch UBCKNN cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, UBCKNN, Trung tâm LKCK, Hiệp hội KDCKVN, các thành viên thị trường tiêu biểu trên SGDCK Hà Nội và các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân với sự chứng kiến của các thành viên thị trường. Trong lời phát biểu nhân dịp đầu xuân mới, Thứ trưởng khẳng định năm 2010 yếu tố kinh tế chưa thực sự thuận lợi lắm tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức UBCKNN, của các Sở giao dịch, TTLK, thành viên thị trường và đặc biệt là vai trò của các NĐT, TTCK năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng.

Năm 2010, giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán đạt gần 37% GDP 2010, giá trị giao dịch có giảm tuy nhiên giá trị huy động vốn qua thị trường tăng gấp 3.5 lần so với 2009. Đạt được điều đó là tín hiệu rất tốt với nền kinh tế. Tuy nhiên có thể nhận thấy thị trường còn rất nhiều tiềm năng để phát triển với tốc độ nhanh hơn, mạnh mẽ hơn xứng đáng với vị trí và vai trò của thị trường chứng khoán trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN của nước ta.

Bước sang năm Tân Mão với tinh thần và khí thế của kết quả Đại hội Đảng toàn quốc và các Nghị quyết của ĐH Đảng trong giai đoạn phát triển KT – XH 2011 -2020 tin tưởng rằng nền kinh tế Việt Nam vững bước đi lên, yếu tố kinh tế vĩ mô ngày càng ổn định, hệ thống tài chính vững vàng, tạo điều kiện và cơ hội để TTCK phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa.

Theo CafeF

Comments are closed.