UBCKNN lấy ý kiến dự thảo TTGS giao dịch chứng khoán trên TTCK

23/08/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) dự thảo Thông tư Thông tư Giám sát giao dịch chứng khoán trên TTCK thay thế Quyết định số 127/2008/QĐ-BTC ngày 31/12/2008 ban hành kèm theo Quy chế giám sát giao dịch chứng khoán trên TTCK.

Mọi ý kiến tham gia đóng góp gửi về UBCK trước ngày 24/10/2012.

Theo dự thảo này, UBCK ngoài việc giám sát hoạt động của CTCK trong việc giao dịch và cung cấp dịch vụ liên quan đến giao dịch chứng khoán theo quy định của Pháp luật, UBCK còn giám sát giao dịch của các NĐT tổ chức, NĐT nước ngoài để kịp thời phát hiện các diễn biến bất thường có thể gây hiệu ứng tâm lý cho NĐT nhỏ lẻ.

UCBK sẽ giám sát thông qua dữ liệu giao dịch do SGDCK cung cấp đối với các chứng khoán có dấu hiệu giao dịch bất thường và các nguồn khác.

SGDCK phải gửi báo cáo giám sát định kỳ hàng tuần cho UBCK bao gồm sổ lệnh giao dịch, kết quả khớp lệnh giao dịch trong ngày.

Trung tâm lưu ký chứng khoán cũng phải có trách nhiệm gửi UBCKNN các báo cáo bất thường khi phát hiện dấu hiệu vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động sửa, hủy lỗi sau giao dịch, chuyển quyền sở hữu, tỷ lệ sở hữu chứng khoán đối với nhà đầu tư, cầm cố, thay đổi sở hữu chứng khoán, thực hiện quyền; vi phạm của các thành viên lưu ký chứng khoán, các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ do TTLKCK cung cấp theo quy định của pháp luật.

Nội dung dự thảo Thông tư

 

Theo TTVN/SSC

Comments are closed.