Chứng khoán chiều 18/10: Không có đột biến

18/10/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

HSX chiều nay tiếp tục dao động lình bình đi ngang với biên độ hẹp, trong khi HNX yếu đi khá nhiều. Thanh khoản vẫn ở mức thấp khiến thị trường khó khởi sắc.

HNX giao dịch yếu hơn trong phiên chiều là do ảnh hưởng đồng bộ của ACB, PGS, SHB và một số mã khác. Thực ra cả ba cổ phiếu lớn nói trên cũng chỉ lùi thêm một bước giá, nhưng mức ảnh hưởng cũng đã là lớn. Mức sụt giảm tối đa của HNX-Index trong buổi chiều là 0,68% so với cuối phiên sáng, trước khi quay đầu phục hồi nhẹ ít phút cuối phiên. HNX30-Index chỉ giảm tối đa 0,49% nhờ bớt được ảnh hưởng của ACB và SHB.

Trong 15 phút cuối cùng, HNX-Index cũng chỉ nhích lên rất ít do ACB, SHB vẫn bị đè ở tham chiếu. HNX30-Index lấy lại được tới 0,43% trong những phút này, tức là quay lại xấp xỉ độ cao lúc cuối phiên sáng. So với tham chiếu, HNX-Index giảm nhẹ 0,2% nhưng HNX30-Index vẫn 0,45%.

Giao dịch của HNX chiều nay cũng vẫn tập trung chủ yếu vào PVX. Cổ phiếu này khớp thêm khoảng 4,5 tỷ đồng giá trị nữa, nâng tổng mức khớp cả phiên lên 22,4 tỷ đồng, vững chắc vị trí dẫn đầu sàn. Tính chung cả phiên, 4 cổ phiếu khác trên sàn này khớp vượt 10 tỷ đồng là ACB, KLS, SCR và FLC. Tuy nhiên thanh khoản tăng thêm trong buổi chiều không lớn khiến mức giao dịch chung đã giảm gần 13% so với chiều qua, chỉ đạt 56,8 tỷ đồng.

HSX thanh khoản sôi động hơn một chút, tăng hơn 9% so với hôm qua. ITA riêng phiên chiều khớp thêm 6 tỷ đồng nữa, nhưng vẫn không sao giải quyết được khối lượng chặn bán trần tới hơn 1,4 triệu đơn vị. Thanh khoản khá tốt cũng xuất hiện tại STB, EIB, VNM. Đây là những mã khớp được trên 20 tỷ đồng trong phiên này.

Giao dịch đột biến lại tiếp tục xuất hiện ở STB với khối lượng khớp lúc đóng cửa trên 1 triệu đơn vị. Hôm 16/10 vừa qua, STB cũng đã khớp trên 1,2 triệu lúc đóng cửa. Hôm nay riêng STB đóng góp gần 22 tỷ đồng vào quy mô đợt đóng cửa 63,6 tỷ đồng của HSX. Tuy nhiên hôm nay khối ngoại gần như nằm im ở STB.

Khác với HNX, HSX chiều nay duy trì mức dao động đi ngang hẹp do nhóm cổ phiếu lớn không suy yếu trở lại như  phiên trước. VN-Index chốt phiên tăng 0,38%, thực chất là giảm nhẹ so với cuối buổi sáng. VN30-Index chốt phiên tăng 0,55%, nhích lên thêm được một chút. Nhìn chung cả hai chỉ số không biến động nhiều do các mã lớn bù đắp tốt cho nhau.

GAS chiều nay giao dịch yếu, có lúc sụt từ 39.200 đồng xuống 38.900 đồng. HAG, FPT, DPM, PVD đều yếu hơn, gia tăng mức giảm giá, trong khi BVH, OGC, SSI thu hẹp đà tăng. Các mã yếu nói trên được bù đắp từ mức tăng của EIB, HPG, MSN, SJS, VNM, STB.

Độ rộng của cả hai sàn lúc kết thúc phiên tuy không biểu thị một sự tiến triển đáng kể nào, nhưng cũng đã duy trì được trạng thái cân bằng. Số cổ phiếu giảm giá thu hẹp và số mã tăng giá nhiều lên và các Index tăng nhẹ, trừ HNX-Index. Ngoài các giao dịch sôi động đột biến như của ITA và PVX, thị trường vận động chậm chạp và giao dịch bình tĩnh trở lại.

Theo Vneconomy

Comments are closed.