UBCK trao đổi với Vụ thanh toán Ngân hàng Trung ương Đức

24/10/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ngày 22/10/2012, ông Nguyễn Đoan Hùng Phó Chủ tịch UBCKNN tiếp ông Jochen Metzger, Ủy viên điều hành, Tổng Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân Hàng Trung ương Đức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của ông Metzger đến Việt Nam theo lời mời của Chương trình Cải cách Kinh tế Vĩ mô thuộc Tổ chức Hợp tác Kỹ thuật Đức (GIZ).

Ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó Chủ tịch UBCKNN và ông Jochen Metzger, Ủy viên điều hành, Tổng Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Trung ương Đức (Ảnh: TT)

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi với nhau về Đề án xây dựng Hệ thống thanh toán chứng khoán cho thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó Ngân hàng Nhà Nước sẽ đóng vai trò là ngân hàng thanh toán, những vấn đề khó khăn cần khắc phục cũng như lộ trình thực hiện Đề án này.

Ông Metzger cho rằng mô hình thực hiện thanh toán giao dịch chứng khoán qua Ngân hàng Nhà nước sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống thanh toán chứng khoán nói riêng và hệ thống tài chính nói chung.

Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc nghiên cứu và áp dụng các thông lệ quốc tế trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Ông Metzger còn nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng quản trị khi vận hành hệ thống thanh toán này và khẳng định Ngân hàng Trung ương Đức, thông qua Tổ chức Hợp tác Kỹ thuật Đức, sẵn lòng hỗ trợ về kỹ thuật và tư vấn tại chỗ cho UBCKNN cũng như Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam khi Đề án thanh toán này được đưa vào thực tế.

Phó Chủ tịch UBCKNN cũng đánh giá rất cao sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Trung ương Đức đối với Thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác lâu dài và mở rộng thị trường đầu tư tài chính giữa Đức và Việt Nam. Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Theo TTVN/SSC

Comments are closed.