Cổ phiếu Masan, Vinamilk lên sát giá trần, VN-Index tăng 2 điểm

05/11/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 5/11. VN-Index tăng 0,54% lên 377,27 điểm, kết thúc chuỗi 5 phiên giảm. Giá trị giao dịch đạt 371 tỷ đồng, giảm hơn 40% so với phiên trước.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index giảm 0,61% xuống 50,75 điểm. Giá trị giao dịch 121 tỷ đồng, giảm gần 60% so với phiên cuối tuần trước. Đây là phiên giảm thứ 9 liên tiếp của HNX-Index và chỉ số này liên tục lập đáy mới.

Trong nhóm các mã VN30, có Vinamilk và Masan lên sát giá trần trong khi cổ phiếu của Bảo Việt và Tân Tạo đóng cửa tại giá sàn.

Cổ phiếu ngân hàng Sacombank hôm nay đóng cửa tại giá tham chiếu trong khi 2 cổ phiếu của Sacomreal và mía đường Bourbon Tây Ninh tiếp tục giảm sàn với lượng dư bán lớn. Ông Đặng Văn Thành đã chính thức thôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank từ ngày 2/11, sau khi ông cùng con trai là Đặng Hồng Anh được cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Ông Đặng Hồng Anh là Chủ tịch Sacomreal, trước đó đã hoàn tất thương vụ bán 21,45 triệu cổ phiếu. Về phía Bourbon Tây Ninh, cổ phiếu này đã giảm 2 phiên liên tiếp sau khi bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ ông Đặng Văn Thành thôi làm thành viên Hội đồng quản trị.

Cổ phiếu ngành khoáng sản đồng loạt giảm sàn phiên hôm nay. Cổ phiếu các ngành khác chủ yếu dao động quanh giá tham chiếu hoặc giảm nhẹ.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, trong ngắn hạn, tình trạng thiếu vắng thông tin hỗ trợ có thể vẫn tiếp diễn và tâm lý thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiêu cực trong ngắn hạn.

Theo Gafin

Comments are closed.