Chứng khoán chiều 12/11: Bật mạnh

12/11/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Khác với những phiên chiều của mấy tuần gần đây, dòng tiền đã đổ vào mạnh hơn, kéo bật giá cổ phiếu lên mặt bằng cao hơn.

HSX chiều nay khớp thêm 172,1 tỷ đồng, tăng 16% so với cuối tuần trước, cao hơn cả hai phiên cuối tuần có sự kéo giá đột ngột. Tính theo giá trị thì đây là phiên chiều mạnh mẽ nhất trogn vòng 6 ngày vừa qua. HNX cũng khớp tăng 37%, đạt 105,8 tỷ đồng. Riêng với HNX, phải 16 phiên rồi mới lại chứng kiến một phiên chiều khớp trên 100 tỷ.

Mặc dù con số tuyệt đối về giá trị giao dịch chiều nay không hẳn là cao nhưng vẫn là mạnh hơn nhiều các phiên trước. Nguồn lực này đủ để tạo nên một phiên giao dịch sôi động nhất là khi thanh khoản mấy phiên vừa qua thuộc loại thấp nhờ khối lượng bán yếu.

VN-Index chiều nay tăng thêm 0,33%. VN30-Index tăng thêm 0,37%, HNX-Index thêm 1,45% và HNX30-Index tăng thêm 1,96%.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt bên HNX có mức tăng giá tốt hơn hẳn nhờ các mã lớn được đẩy mạnh. Ngay cả ACB cũng được kéo tăng 2,01% trong khi SHB kịch trần 6,12%. PVS vốn lờ đờ ở tham chiếu cuối phiên sáng, đến chiều cũng nhúc nhích đi được một bước giá. Hàng loạt cổ phiếu đầu cơ khác như BVS, KLS, PVA, PVX, SHS, VCG và VND đều đạt mặt bằng giá cao hơn buổi sáng.

Tuy cả VN-Index lẫn VN30-Index đều tăng thêm trong phiên chiều, nhưng các cổ phiếu lớn sàn HSX lại giằng co lẫn nhau khiến đà tăng bị triệt tiêu đáng kể. Đầu tiên là GAS, bất ngờ lùi trở lại tham chiếu vì một lượng khớp cực thấp. VCB cũng bị ép giảm dưới tham chiếu. BVH bị xả rất rõ trong nửa sau của phiên chiều. HPG, KDC cũng giảm vì những lượng khớp rất nhỏ.

Nhóm VN30 đa số đạt được mặt bằng giá cao hơn phiên sáng,  nhưng cũng có nhiều mã chỉ duy trì được mức tăng cũ hoặc giảm nhẹ. DPM, GMD, HAG, HCM, IJC, MBB, OGC, PVF, SBT, SJS, SSI thuộc nhóm cải thiện giá, trong khi FPT, PVD và những cổ phiếu giảm hoặc đứng giá lúc đóng cửa đều tỏ ra yếu đi.

Độ rộng của cả hai sàn đều mở rộng tích cực trong chiều nay. Khá lâu rồi thị trường mới lại chứng kiến trên 100 mã tăng trần và gần 190 mã tăng giá. Điểm bất ngờ là nhà đầu tư trong nước quay lại giữ vị trí điều tiết thị trường và là động lực chính cho phiên hôm nay.

Sau một phiên kéo lên đột ngột áp chót cuối tuần trước, hai phiên qua đi và động thái của khối ngoại trở lại trầm lắng. Hôm nay lượng vốn mua vào chỉ khoảng 3,2 tỷ đồng trên HNX và 30,6 tỷ trên HSX. Lượng vốn ròng cân bằng với +1,31 tỷ trên HNX và -0,9 tỷ trên HSX. Nhờ có giao dịch mua ròng thỏa thuận 21,45 tỷ đồng tại GAS mà tổng lượng vốn ròng thành +27,2 tỷ đồng.

Với quy mô giao dịch khá yếu – chiếm 8,5% giá trị mua so với toàn thị trường và 8,8% giá trị bán, khối ngoại không xuất hiện đột biến nào. Cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất thuộc về STB với 4,63 tỷ đồng, nhưng vẫn còn là thấp hơn nhiều so với các phiên trước. Mã được mua ròng mạnh là HSG với 6,41 tỷ đồng. Nhóm VN30+GAS tính chung bị bán ròng xấp xỉ 10 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Comments are closed.